Chung kết bóng đá nữ SEA Games 27 (ngày 20-12): Kỳ phùng địch thủ

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 27 (ngày 20-12): Kỳ phùng địch thủ

* Tranh hạng ba (16 giờ 30): Myanmar - Malaysia
* Chung kết (19 giờ 30): Việt Nam - Thái Lan

Có những thời điểm Myanmar bứt lên để tranh chấp HCV trong các kỳ đại hội gần đây, nhưng thực tế là bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan vẫn đang là 2 đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Không chỉ có giá trị truyền thống mà nền tảng từ lứa kế cận của hai quốc gia khá ổn định, thậm chí đích ngắm của Việt Nam và Thái Lan còn ở tầm châu lục và thế giới.

Tối nay, Việt Nam và Thái Lan sẽ có lần thứ 4 đối đầu trong trận tranh HCV của SEA Games. Những lần gặp gỡ trước, lợi thế đang thuộc về Việt Nam (thắng 4-0 năm 2001, thắng luân lưu 11m năm 2009) và chỉ thua 1 lần vào năm 2007 khi giải được tổ chức tại Thái Lan. Trên bình diện rộng hơn, cả hai đang cùng có 4 lần vô địch SEA Games và hẳn nhiên, ai cũng đặt quyết tâm cho lần thứ 5 đăng quang.

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc bước vào trận chung kết với thành tích 12 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào.

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc bước vào trận chung kết với thành tích 12 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào.

Có nhiều lợi thế cho Việt Nam trong cuộc đấu này khi Thái Lan vừa bị vắt kiệt sức sau 120 phút thi đấu, rồi đá luân lưu đầy nghẹt thở với đội chủ nhà ở bán kết trong tiết trời lạnh giá tại Mandalay (dưới 100C). Trong khi đó, Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua Malaysia ở trận bán kết 1 trước đó. Dù thắng lớn, nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn nhắc nhở các cầu thủ ngay sau trận đấu khi họ quá chủ quan trong hiệp đầu, đá theo kiểu “khinh địch” nên chỉ ghi được 1 bàn thắng khá muộn trong hiệp này.

Những cảnh báo của ông thầy người Trung Quốc cũng là điều cần thiết khi đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết sẽ là Thái Lan. Không chỉ mạnh mà là… rất mạnh. Người Thái cũng đang chờ đợi cuộc gặp gỡ này khi họ đã bị tụt lại phía sau Việt Nam nhiều năm qua. Thậm chí, trong cuộc đối đầu gần đây tại giải vô địch Đông Nam Á, Thái Lan còn bị Việt Nam lấn sân đến “nín thở” trong trận hòa 0-0.

Theo thông báo của ban tổ chức, trận tranh chung kết sẽ diễn ra sớm hơn nửa giờ, vào lúc 19giờ 30 (giờ Việt Nam), vì sau đó còn tiến hành tổ chức lễ trao giải. Việc đá sớm hơn cũng là tin vui với cả hai đội khi thời tiết tại Mandalay hiện nay càng về đêm càng lạnh.

QUỐC CƯỜNG

Hôm nay cũng sẽ diễn ra 2 trận chung kết môn futsal giữa Việt Nam và Thái Lan. Vào lúc 13 giờ là trận chung kết nữ, sau đó vào lúc 16 giờ là trận chung kết nam. Theo đánh giá chung thì Việt Nam chỉ hy vọng vượt Thái Lan ở giải nữ khi trình độ hai bên đang được thu hẹp. Còn ở giải nam, Thái Lan vẫn nhỉnh hơn nhiều so với Việt Nam.

Đội tuyển bóng chuyền nam sẽ tranh huy chương đồng sau khi thua Thái Lan 0-3 vào hôm qua (18-25, 21-25 và 23-15).

KHÁNH VÂN

Tin cùng chuyên mục