Tại Việt Nam, cuộc thi Hành trình Kiến tạo Tương lai với sự đồng hành của Tổ chức Giáo dục Phi lợi nhuận Teach for Vietnam, đã giúp đào tạo kỹ năng STEM và Tiếng Anh đồng thời tổ chức cuộc thi dành cho học sinh và giáo viên tại các trường Trung học Cơ sở trực thuộc các tỉnh Tây Ninh, Quảng Nam, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp và Huyện Hóc Môn, TPHCM.

Cuộc thi Hành trình Kiến tạo Tương lai không chỉ là sân chơi bổ ích để học sinh áp dụng các kiến thức STEM vào việc giải quyết vấn đề của địa phương, mà còn áp dụng phương pháp giảng dạy mới hướng tới phát triển kỹ năng mềm, giúp các em học sinh có cơ hội nâng cao khả năng quan sát và giải quyết vấn đề, khuyến khích khả năng sáng tạo và tư duy mới. Cuộc thi “Hành trình Kiến tạo Tương lai” đã trải qua 02 vòng thi với sự tham gia của 56 trường thuộc các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Tháp cùng với 114 đội thi bao gồm 103 giáo viên và 436 học sinh với những sản phẩm vô cùng sáng tạo và có tính ứng dụng cao. Qua các vòng chấm điểm, Ban Giám Khảo đã chọn ra được 6 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết bao gồm: 1. Nhóm Năng Lượng Xanh với giải pháp Than sinh học. 2. Nhóm Green 3H với giải pháp Nhà vệ sinh thông minh. 3. Nhóm Dũng Sĩ Diệt Muỗi với giải pháp Chế tạo nhang xua muỗi từ vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt, bã trà. Ban tổ chức sẽ trao 03 giải Nhất, Nhì, Ba và 03 giải khuyến khích cho các thí sinh và giáo viên lọt vào vòng chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. |
Các tin, bài viết khác
-
Kaspersky tiết lộ những thói quen và sở thích phổ biến nhất của trẻ em Việt Nam
-
Xiaomi và Leica Camera hợp tác chiến lược nhiếp ảnh di động
-
ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới
-
Đảm bảo an toàn thông tin cho chuỗi cung ứng ICT
-
Trải nghiệm máy chiếu The Freestyle trên cung đường trekking
-
OPPO Việt Nam chính thức khởi động Reno Academy
-
Bkav ra mắt Công ty cung cấp dịch vụ giải pháp phần cứng - Bkav Hardware Solution
-
Gần 1/3 người lớn tuổi ở Đông Nam Á lo lắng khi thanh toán trực tuyến
-
Huawei công bố báo cáo Phát triển Xanh 2030
-
Xiaomi cùng National Geographic Creative Works khám phá con người, văn hóa qua hình ảnh