Chung kết & lễ trao giải cuộc thi Hành trình Kiến Tạo Tương Lai – Solve For Tomorrow 2019

Cuộc thi tập trung vào các lĩnh vực Giáo dục, Môi trường, Y tế và Sức khỏe. Tính tới nay, Samsung đã tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow ở 17 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Việt Nam,… với hơn 200,000 học sinh, sinh viên tham gia. Cuộc thi này được Samsung khởi xướng từ năm 2009.
Cuộc thi Hành trình Kiến Tạo Tương Lai – Solve For Tomorrow 2019
Cuộc thi Hành trình Kiến Tạo Tương Lai – Solve For Tomorrow 2019

Tại Việt Nam, cuộc thi Hành trình Kiến tạo Tương lai với sự đồng hành của Tổ chức Giáo dục Phi lợi nhuận Teach for Vietnam, đã giúp đào tạo kỹ năng STEM và Tiếng Anh đồng thời tổ chức cuộc thi dành cho học sinh và giáo viên tại các trường Trung học Cơ sở trực thuộc các tỉnh Tây Ninh, Quảng Nam, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp và Huyện Hóc Môn, TPHCM.

Chung kết & lễ trao giải cuộc thi Hành trình Kiến Tạo Tương Lai – Solve For Tomorrow 2019 ảnh 1
Đây cũng là một trong số rất nhiều hoạt động Trách nhiệm Xã hội mà Samsung thực hiện trong năm 2019 và sự đóng góp của Teach for Vietnam sẽ giúp lan tỏa tầm ảnh hưởng đến nhiều địa phương hơn nữa.

Cuộc thi Hành trình Kiến tạo Tương lai không chỉ là sân chơi bổ ích để học sinh áp dụng các kiến thức STEM vào việc giải quyết vấn đề của địa phương, mà còn áp dụng phương pháp giảng dạy mới hướng tới phát triển kỹ năng mềm, giúp các em học sinh có cơ hội nâng cao khả năng quan sát và giải quyết vấn đề, khuyến khích khả năng sáng tạo và tư duy mới.

Cuộc thi “Hành trình Kiến tạo Tương lai” đã trải qua 02 vòng thi với sự tham gia của 56 trường thuộc các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Tháp cùng với 114 đội thi bao gồm 103 giáo viên và 436 học sinh với những sản phẩm vô cùng sáng tạo và có tính ứng dụng cao.

Qua các vòng chấm điểm, Ban Giám Khảo đã chọn ra được 6 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết bao gồm:

1. Nhóm Năng Lượng Xanh với giải pháp Than sinh học.

2. Nhóm Green 3H với giải pháp Nhà vệ sinh thông minh.

3. Nhóm Dũng Sĩ Diệt Muỗi với giải pháp Chế tạo nhang xua muỗi từ vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt, bã trà.
4. Nhóm C3T3 với giải pháp Ứng dụng kiến thức khoa học và các đặc điểm của thực vật trong việc tạo ra màu sắc, hương, vị nước giải khát an toàn.
5. Nhóm Kiến thị với giải pháp Chế tạo thiết bị đọc sách thông minh hỗ trợ cho những người bị chứng khó đọc.
6. Nhóm Đoàn kết (2) với giải pháp Tín hiệu giao thông trên đò ngang.

Ban tổ chức sẽ trao 03 giải Nhất, Nhì, Ba và 03 giải khuyến khích cho các thí sinh và giáo viên lọt vào vòng chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục