Chung tay đẩy mạnh tái chế bao bì nhựa

Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Nestlé Việt Nam thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và các hoạt động về quản lý bao bì bền vững cũng như góp phần thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường.

Theo đó, Nestlé tại Việt Nam (gồm Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie) cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Để đạt được mục tiêu này, các thành viên của Tập đoàn Nestlé sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác và tổ chức tập trung thực hiện các sáng kiến, dự án giảm nhựa nguyên sinh thông qua đổi mới, cải tiến bao bì; hợp tác với đối tác thu gom vỏ hộp sữa đã sử dụng để tái chế; tăng cường thu gom bao bì nhựa và vỏ hộp đã sử dụng để tái chế thông qua Tổ chức Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam). 

Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết, Luật Bảo vệ môi trường đã xác định cộng đồng doanh nghiệp (DN) là nhân tố đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường. Việc thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của DN mà còn giúp DN nâng cao khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường quốc tế và đảm bảo phát triển bền vững. Phát huy được vai trò của các DN trong công tác bảo vệ môi trường chính là giải pháp then chốt nhằm giải quyết các áp lực về môi trường hiện nay.

Tin cùng chuyên mục