Chung thân cho kẻ cướp, giết bạn vứt xác xuống sông

Sáng 30-11, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quốc Dương (22 tuổi, trú tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người và cướp tài sản”.
Bị cáo Dương tại phiên tòa
Bị cáo Dương tại phiên tòa

>> Clip: Khu vực hiện trường, nơi phát hiện thi thể nạn nhân Tuấn ở sông Đông, thuộc địa bàn phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh

Theo cáo trạng, chiều 26-6-2017, Nguyễn Quốc Dương rủ bạn cùng xã là Đoàn Văn Tuấn (22 tuổi) lấy xe máy đi xuống địa bàn thành phố Hà Tĩnh chơi. Đến rạng sáng ngày 27-6, khi đến địa bàn phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, cả 2 rẽ vào đê Trung Linh ngồi chơi. Tại đây, trong khi trò chuyện với nhau, Dương rủ bạn cắm xe máy để lấy tiền tiêu xài, nhưng bị từ chối với lý do Tuấn sợ bố mẹ mắng. Sau nhiều lần thuyết phục không thành, Dương đã nảy sinh ý định sẽ giết hại Tuấn, cướp xe máy để đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, Dương cầm cục gạch đi từ phía sau đánh mạnh vào đầu khiến Tuấn bất tỉnh, rồi đẩy thi thể Tuấn xuống cống. Chưa dừng lại, Dương kéo thi thể Tuấn thêm vài mét ra giữa sông Đông, rồi phủ lớp bèo lên để phi tang. Gây án xong, Dương đưa xe máy đi bán được 5 triệu đồng, còn chiếc điện thoại, Dương lắp sim của mình vào để dùng.

Sau nhiều ngày không thấy Tuấn đi về nhà, gia đình Tuấn đã trình báo sự việc lên Công an huyện Vũ Quang với nghi ngờ con mình bị ai đó sát hại để cướp tài sản. Sau khi thụ lý đơn, cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với nhiều người bạn thân của Tuấn và nghi ngờ Dương là người liên có quan.

Chung thân cho kẻ cướp, giết bạn vứt xác xuống sông ảnh 1 Áp giải bị cáo Dương về nơi giam giữ
Quá trình theo dõi Dương, công an phát hiện Dương một lần qua nhà Tuấn động viên gia đình. Tuy nhiên, mọi cử chỉ của Dương đều lén lút, luôn chú ý xung quanh.
Xâu chuỗi nhiều tình tiết, ngày 30-6-2017, Cơ quan điều tra quyết định triệu tập Dương lên làm việc. Tại đây, Dương trả lời không biết bạn thân đi đâu và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, khi bị yêu cầu giải thích vì sao có tiền, những ngày rời nhà đã đi đâu, Dương ngập ngừng rồi nhận hôm Tuấn rời nhà có đi chơi cùng. Sau đó, Dương đi việc riêng, chỉ nghe tin Tuấn đã cầm cố xe máy lấy tiền tiêu xài, sau đó bặt tin tức.

Sau nhiều ngày đấu tranh, đến đêm 2-7-2017, Dương thú nhận đã giết Tuấn, cướp xe máy, vứt xác xuống sông. Đến sáng ngày 3-7-2017, từ lời khai của Dương, các lực lượng công an đã tìm được thi thể nạn nhân Tuấn.

Tại phiên tòa, nhận thấy, bị cáo Nguyễn Quốc Dương giết người là có chủ đích, hành vi mất hết tính người nên mới ra tay tàn bạo, lại cố tình phạm tội đến cùng và thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Dương mức án tù chung thân về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng mức án bị cáo phải chịu cho cả hai tội danh trên là tù chung thân.

Chung thân cho kẻ cướp, giết bạn vứt xác xuống sông ảnh 2 Nguyễn Quốc Dương (thời điểm bị bắt giữ đầu tháng 7-2017) và khu vực hiện trường vụ án

Tin cùng chuyên mục