Nằm trong chuỗi chương trình "Never drink and drive" từ năm 2008 đến nay, Diageo Việt Nam đã khởi động Chiến dịch “Sải bước vào Thế giới Thượng đỉnh – Uống có trách nhiệm” nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng cam kết lái xe về nhà an toàn sau khi tham gia các buổi tiệc có sử dụng thuốc uống có cồn. Uống có trách nhiệm là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu đối với các hoạt động du lịch và lễ hội, càng đặc biệt hơn trong lĩnh vực an toàn giao thông – khi tình trạng người điều khiển phương tiện thiếu ý thức tự chủ, lạm dụng bia, rượu đang phổ biến ở Việt Nam.
Cùng với việc ban hành các quy định, chế tài điều chỉnh hành vi uống bia, rượu khi lái xe thì việc góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tiêu dùng đối với cộng đồng là một việc làm tối cần thiết, đòi hỏi sự tham gia của nhiều thành phần xã hội. Trên chặng đường này, Nhà vô địch Mika Hakkinen cũng đã đến Việt Nam để cùng đồng hành với chương trình “Bước vào Thế giới Thượng đỉnh” của Tập đoàn Diageo trong chuyến hành trình đi vòng quanh thế giới của ông để thực hiện tham vọng của Diageo thu thập được một triệu cam kết “Không uống rượu lái xe” trên toàn cầu. Chương trình này nhận được hơn 850.000 sự ủng hộ của những nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội trên toàn thế giới cùng tham gia ký tên cam kết.
Ông Stephane Gripon, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam, chia sẻ: “Là một công ty đồ uống cao cấp hàng đầu thế giới, Diageo cam kết đóng một vai trò tích cực trong việc xây dựng một ý thức uống có trách nhiệm cho người tiêu dùng. Với “Never drink and drive”, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam để từ đó giúp lan tỏa mạnh mẽ ra cộng đồng”. Thông điệp đầy ý nghĩa "Không uống rượu khi lái xe" của Diageo đến nay đã dần phổ biến đến hơn 225 triệu người trên thế giới thông qua các kênh truyền thông đại chúng, góp phần nâng cao ý thức của mọi người về uống có trách nhiệm không chỉ tại Việt Nam mà còn lan tỏa ra toàn cầu.