Chương trình “Miền ký ức – Những bài ca không quên”

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Nam bộ kháng chiến, Đài Truyền hình TPHCM thực hiện chương trình giao lưu ca nhạc đặc biệt Miền ký ức – Những bài ca không quên. Chương trình được phát sóng vào lúc 9 giờ ngày 25-9 trên kênh HTV9.

Tiết mục Cuộc đời vẫn đẹp sao trong chương trình Miền ký ức - Những bài ca không quên
Tiết mục Cuộc đời vẫn đẹp sao trong chương trình Miền ký ức - Những bài ca không quên

Âm nhạc tuy không mang dáng hình cụ thể nhưng luôn là chất xúc tác, giúp củng cố và hun đúc tinh thần lạc quan của con người trong cuộc sống. Vậy nên, dù ở bất cứ thời điểm, giai đoạn nào, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và trong cả tình yêu dành cho quê hương đất nước.

Mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm, âm nhạc sẽ có những thay đổi để phù hợp với thời cuộc. Trong thời kỳ cả nước cùng nhau vượt qua gian khổ để chiến đấu, âm nhạc là những vũ khí vô hình, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ và hậu phương. Còn trong thời bình, âm nhạc mang hơi thở thời đại, trẻ trung và hướng đến tương lai tươi sáng.

Nhưng dù là giai đoạn nào, dù có biến đổi đến thế nào đi nữa, âm nhạc với những “ca khúc đi cùng năm tháng”, vẫn luôn hoàn thành tốt vai trò truyền cảm hứng và hun đúc tinh thần cho người nghe. Đặc biệt là những ca khúc truyền thống cách mạng, ca khúc trữ tình ra đời và nổi tiếng từ trong lịch sử đến nay vẫn luôn được bao thế hệ ca sĩ và khán giả yêu mến, khắc nhớ, thuộc nằm lòng như: Cuộc đời vẫn đẹp sao, Cô gái mở đường, Hãy yên lòng mẹ ơi…

Để hiểu và cảm nhận nhiều hơn về những ca khúc đã đi vào lòng người nghe và sống mãi trong tâm thức của họ, MC Quỳnh Hoa và Vũ Mạnh Cường cùng các khách mời trong chương trình Miền ký ức – Những bài ca không quên sẽ cùng giao lưu và chia sẻ những cảm xúc đặc biệt ấy với phần tham gia biểu diễn của ca sĩ Minh Sang, Thanh Lan, Ngọc Trâm, Thanh Tâm, Trương Thùy Dương, Nhóm Lạc Việt, Viết Thu, Đăng Quân, Tuấn Nghĩa, Tánh Linh, Hồng Phương, Hồ Tuấn Phúc, nhóm bè MKU, ban nhạc An Nguyên cùng đoàn múa Ngọc Trai Việt.  

Tin cùng chuyên mục