Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2017)

Chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng”

Tối 19-5, đông đảo người dân TPHCM và du khách quốc tế đã có mặt tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng”. 
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng”
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng”
Chương trình do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức, chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 106 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, phát biểu khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bác Hồ kính yêu luôn là niềm tin tất thắng, dẫn dắt dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Thời gian không ngừng trôi, lòng người Việt Nam không bao giờ nguôi tình cảm nhớ thương Bác. Và hôm nay, chính là dịp để mỗi chúng ta dành thời gian cùng nghĩ về Bác, cùng nhớ về Bác - nhớ về vị cha già của dân tộc, sẽ giúp mỗi chúng ta nâng lên niềm tự hào, tin tưởng và quyết tâm mang ngọn cờ cách mạng của Bác đi tới đích cuối cùng. “Nghĩ về Bác, để mỗi chúng ta có thêm ý chí và nghị lực, để thấy mình có trách nhiệm hơn trong việc đấu tranh với những tiêu cực đang làm giảm uy tín của Đảng và làm giảm sút niềm tin của quần chúng nhân dân. Nghĩ về Bác, để cho lòng mỗi chúng ta được trong sáng hơn, được thanh thản hơn và giữ mãi một niềm tin tất thắng về tương lai tươi sáng của dân tộc. Sau đêm gặp gỡ này, chúng ta càng thêm nhiệt huyết và quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, củng cố một niềm tin tất thắng, xốc lại hành trang - vững bước theo Người - trên con đường thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh.
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng và dạt dào cảm xúc, với kết cấu 3 chương: “Hồ Chí Minh - Một tình yêu bao la”, “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng” và “Hồ Chí Minh - Tự hào thành phố anh hùng”, đã đưa người xem theo chân Bác từ buổi đầu bôn ba nơi hải ngoại tìm đường sáng cho dân tộc, đến những thắng lợi vẻ vang dưới sự soi rọi của lý tưởng cộng sản cùng người lãnh tụ tài hoa, và niềm tự hào của những người con TP mang tên Bác, những người đến từ khắp muôn nơi nhưng đã chọn gắn bó và cống hiến cho TP anh hùng. Những tác phẩm: Từ làng Sen, Tiến lên chiến sĩ đồng bào, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Bài ca nhớ Bác, Người về thăm quê, Bài ca Hồ Chí Minh, Nguồn sáng dẫn đường, Sáng mãi tên Người, Người là niềm tin tất thắng, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Dòng sông hát, Ngôi sao niềm tin - Ngôi sao Hồ Chí Minh... vang lên giữa đêm tháng 5 với tất cả cảm xúc, tình cảm của các tầng lớp nhân dân tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu.

Tin cùng chuyên mục