Chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” gây quỹ chăm lo người nghèo

Tối 11-12, chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận Xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận (TPHCM), nhằm đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo quận Phú Nhuận trao cảm ơn các đơn vị đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" của quận
Lãnh đạo quận Phú Nhuận trao cảm ơn các đơn vị đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" của quận

Chương trình cũng tri ân các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hoạt động đi bộ gây quỹ vì người nghèo của quận. Đồng thời tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng quận Phú Nhuận vượt qua giai đoạn khó khăn trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu.

Không chỉ nổi tiếng là một "vùng xanh" với nhiều hoạt động nghĩa tình trong dịch Covid-19, nhiều năm qua, quận Phú Nhuận đã tổ chức chương trình sẻ chia, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, trong đó có chương trình đi bộ đồng hành vì người nghèo.
Theo đó, chương trình đi bộ "Đồng hành vì người nghèo" gây quỹ xã hội được quận Phú Nhuận tổ chức từ năm 2003. Hoạt động nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức của doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị chăm lo các hộ gia đình nghèo trên địa bàn, góp phần hoàn thành tốt chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố. 18 năm qua, chương trình đã nhận được gần 90 tỷ đồng từ những cuộc đi bộ đồng hành hàng năm.
Qua đó, đã thực hiện xây mới và sửa chữa 1.133 nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tặng 6.765 suất học bổng, 148 phương tiện sinh kế, 8.228 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; trao hơn 10.856 phần quà tết đến người nghèo.
Chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” gây quỹ chăm lo người nghèo ảnh 1 Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quận Phú Nhuận không thể tổ chức chương trình đi bộ đồng hành, do đó, chương trình nghệ thuật đêm nay chính là sự nối tiếp để tri ân cũng như kêu gọi sự chung tay đóng góp của các đơn vị để chăm lo người dân trong thời gian tới.
Chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” gây quỹ chăm lo người nghèo ảnh 2 Các đơn vị, doanh nghiệp đã đóng góp hỗ trợ ngay tại chương trình nghệ thuật tối 11-12
Theo Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng, chương trình nghệ thuật như một sự sẻ chia những mất mát của nhân dân trên địa bàn trong đại dịch, đồng thời tri ân các lực lượng tuyến đầu, sự đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, cá nhân trong và ngoài quận.
“Những đóng góp của quý vị là cả một tấm lòng, là những tình cảm hết sức đặc biệt, là cả sự chắt chiu, nồng ấm sẻ chia. Từ sự đóng góp này, bà con quận Phú Nhuận, những hộ nghèo, khó khăn, yếu thế, những gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh sẽ có được một cái tết đầm ấm. Bên cạnh đó, người nghèo sẽ được hỗ trợ về phương tiện sinh kế để vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch; các em học sinh được tiếp cận với các phương tiện học tập; trẻ bị mồ côi sẽ được quan tâm chăm lo trong vòng tay ấm áp đầy tình người của cộng đồng”, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết.
Chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” gây quỹ chăm lo người nghèo ảnh 3 Giao lưu cùng các y, bác sĩ, đơn vị tham gia công tác phòng chống dịch tại quận Phú Nhuận

Tại chương trình, Quỹ xã hội quận Phú Nhuận tiếp nhận hơn 11,8 tỷ đồng từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân trao tặng. Số tiền này sẽ được dùng để chăm lo nhà ở, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế, phương tiện sinh kế và chăm lo tết cho người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” gây quỹ chăm lo người nghèo ảnh 4 Chương trình nhận được sự đóng góp hơn 11,8 tỷ đồng
Ngoài các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình nghệ thuật “Phú Nhuận xanh – Phú Nhuận nghĩa tình” còn giao lưu với các gương y, bác sĩ, cán bộ cơ sở tham gia chống dịch; các doanh nghiệp có nhiều hoạt động chăm lo người dân khó khăn trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4.

Tin cùng chuyên mục