Trong năm 2010 này, chương trình “Thay lời cảm ơn” của Công ty CP Cao su Sài Gòn-Kymdan (thực hiện từ ngày 1-6-2010 đến 31-8-2010) đã có tổng số gần 15.000 khách hàng tham dự. Sau khi thực hiện giám định thực tế nệm từ 10 đến 20 năm, tổng số lượng sản phẩm mà Kymdan tặng cho khách hàng tham gia chương trình lên đến trên 16.000 chiếc gối và trên 400 tấm nệm.
Hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển, thương hiệu Kymdan đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam khi nhắc đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Không chỉ luôn coi trọng chất lượng và quyền lợi người tiêu dùng, Kymdan còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cộng thêm, những chính sách khuyến mãi có thật, thực sự hữu ích chứ không phải là những chiếc “bánh vẽ” để chiêu dụ khách hàng. Một trong những hình thức khuyến mãi mang nhiều ý nghĩa đó chính là chương trình “Thay lời cảm ơn” mà công ty tổ chức định kỳ mỗi năm. Và trong năm 2010 này, chương trình đã được thực hiện từ ngày 1-6-2010 đến 31-8-2010 với tổng số khách hàng tham dự gần 15.000 người. Sau khi thực hiện giám định thực tế nệm từ 10 đến 20 năm, tổng số lượng sản phẩm tặng cho khách hàng cho cả chương trình là trên 16.000 gối và trên 400 tấm nệm.
Có thể nói, qua 09 năm thực hiện, chương trình “Thay lời cảm ơn” của Kymdan đã tạo được lòng tin nơi khách hàng, thực hiện chính sách quan tâm đến người tiêu dùng, khẳng định chất lượng của sản phẩm cũng như khẳng định lời cam kết với khách hàng là hoàn toàn chân thực: “Bảo hành 06 năm, thời gian sử dụng trên 25 năm, sử dụng sản phẩm Kymdan là hiệu quả và tiết kiệm”. Đây cũng là điều mà các doanh nghiệp khi thông tin, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông thì phải đúng sự thật. Nhận xét về chương trình này của Kymdan, các chuyên gia quan sát thị trường đều cho rằng, đây là hình thức hậu mãi mang tính xã hội cao. Nó giáo dục ý thức tiết kiệm, khuyến khích khách hàng sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để tăng thời gian sử dụng, tăng hiệu quả kinh tế so với chi phí mua sắm mà người tiêu dùng đã bỏ ra. Về phía người tiêu dùng, để hiểu rõ ý nghĩa thực tế của chương trình, chúng tôi gặp gỡ, ghi lại và trân trọng giới thiệu đến bạn đọc những ý kiến, những tâm sự chân tình dưới đây của họ dành cho thương hiệu nệm Kymdan.
Chị Nguyễn Thị Quang (K260/59 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng): Tôi mua tấm nệm Kymdan từ năm 1960 ở Sài Gòn. Khi ấy, tôi quyết định mua Kymdan vì tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm. Trong quá trình sử dụng, tôi cảm thấy nệm rất tốt, nằm êm, mát lưng và không gây mỏi. Sử dụng nệm Kymdan rất đáng đồng tiền vì sau mấy chục năm sử dụng, tấm nệm của tôi vẫn còn nguyên, không bị lún và xẹp, khi nằm vẫn cảm thấy rất thoải mái. Vừa rồi, biết Kymdan có chương trình khuyến mãi, tôi đã liên hệ đại lý và được tặng tấm nệm mới. Ngoài tấm nệm cũ đã dùng mấy chục năm, trong nhà còn 2 tấm nệm đã dùng được 14 năm rồi và cũng được tặng 2 chiếc gối cao su Kymdan. Đối với tôi, đây là những món quà rất là ý nghĩa, xin cám ơn Kymdan vì không chỉ có sản phẩm tốt mà còn quan tâm tới người tiêu dùng.
Bà Võ Thị Phương Thảo (12 Nguyễn Nghiêm, P.Nghi Chánh, TP.Quảng Ngãi): Tôi đã mua nệm Kymdan ở Sài Gòn vào năm 1989 và đưa về Quảng Ngãi bằng xe đò. Lúc đó do em gái của tôi đã sử dụng nệm Kymdan được 2-3 năm, thấy nệm tốt nên khuyên tôi mua để dùng. Sau 20 năm sử dụng thì tấm nệm Kymdan vẫn còn nguyên vẹn. Tôi dự định sẽ nằm tấm nệm này thêm vài năm nữa mới thay nệm khác. May mắn là em gái tôi ở Sài Gòn biết được Kymdan có chương trình “Thay lời cảm ơn 2010: nên đã gọi điện về thông báo. Ngay sau đó, tôi đã liên lạc với đại lý Kymdan ở Quảng Ngãi và được tặng tấm nệm mới cùng quy cách với tấm nệm cũ. Nhận được tấm nệm giá trị như vậy, thật không có gì vui bằng. Tôi nghĩ đây là chương trình rất hay và thiết thực. Giá mà công ty nào cũng có chương trình như vậy thì hay và tốt cho người tiêu dùng chúng tôi quá.
Ông Hồ Ngọc Sơn (137D đường Vành đai Phi trường, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ): Thời điểm năm 1989, Kymdan có giá bán cao nhất nhưng tôi vẫn quyết định mua về sử dụng vì tôi biết những loại nệm khác tuy rẻ tiền nhưng nằm rất nóng và không thoải mái; nhất là chỉ sau 1 đến 2 năm sử dụng là nệm bị biến dạng, gây cảm giác khó chịu khi nằm. Quyết định của tôi lúc đó thật chính xác, vì đến nay đã 21 năm mà tấm nệm Kymdan của tôi vẫn còn sử dụng tốt, nay tôi lại được Kymdan tặng nệm mới thật không còn gì phấn khởi bằng, tôi không nghĩ mình lại được tặng một món quà có giá trị như vậy.
Bà Trần Thị Thanh (684 Hồng Bàng, P.1, Q.11, TPHCM): Tôi mua nệm Kymdan ngay tại xưởng của công ty cách đây khoảng 22 năm. Nghe nhiều người sử dụng bảo nệm tốt, làm bằng cao su thiên nhiên, nằm êm, mát nên cũng quyết định mua 01 tấm về dùng. Tôi đã biết chương trình “Thay lời cảm ơn” của Công ty Kymdan cách đây vài năm nhưng do không có giấy tờ để chứng minh số năm sử dụng nên không dám liên hệ để đổi. Khi đọc báo biết năm nay Kymdan lại có chương trình đổi nệm nên tôi đánh liều liên hệ thử. Sau khi nhân viên của Kymdan đến thẩm định tấm nệm tôi đang dùng đã hơn 20 năm nên tôi được đổi tấm nệm mới cùng quy cách chỉ 01 tháng sau đó. Nhận được tấm nệm mới, tôi cứ thắc mắc, không hiểu tại sao Kymdan lại có chương trình hay như vậy, trong khi những thương hiệu khác nếu có khuyến mãi thì cũng chỉ tặng những món quà nhỏ chứ họ không bao giờ tặng quà có giá trị lớn như tấm nệm Kymdan. Cảm giác vui mừng vì có nệm mới nhưng tôi cũng cảm thấy hơi tiếc vì năm xưa, khi mua tấm nệm Kymdan, tôi đã mua thêm 01 tấm nệm của thương hiệu khác. Nếu hồi đó quyết định mua 02 tấm nệm Kymdan thì giờ tôi đã được tặng thêm 01 tấm nệm mới nữa rồi...
Ông Đinh Văn Hoàng (đường 144, KP3, P.Tân Phú, Q.9, TPHCM): Khi mua tấm nệm Kymdan tôi nghĩ đó là 1 quyết định khá “liều lĩnh”. Bởi thời điểm năm 1988-1989, mua một tấm nệm Kymdan tương đương với 3 chỉ vàng. Dù biết mắc tiền nhưng tôi vẫn mua vì thương hiệu Kymdan đã nổi tiếng từ lâu, chất lượng rất tốt. Qua theo dõi trên truyền hình, tôi biết được chương trình “Thay lời cảm ơn 2010” nên đăng ký để được đổi nệm mới. Mới đầu tôi cũng thấy hơi lo và không chắc được tặng nệm vì tấm nệm mua từ lâu không còn hóa đơn, giấy tờ chứng minh số năm sử dụng. Khi nhận được tấm nệm mới, tui mừng lắm. Bữa giờ cũng khoe với bà con trong xóm đạo để chia vui, với lại để họ biết mà bảo quản nệm thật tốt, biết đâu lại có cơ hội được tặng nệm mới như gia đình tôi.
Có thể nói, Chương trình “Thay lời cảm ơn” của KYMDAN đã khẳng định được sự chung thủy, nguyên vẹn chữ tình đối với quyền lợi người tiêu dùng. Thông qua chương trình, Kymdan đã giáo dục ý thức tiết kiệm, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để tăng thời gian sử dụng sản phẩm, gia tăng hiệu quả kinh tế, tiết kiệm chi phí mua sắm… Không như những đơn vị muốn củng cố doanh số tiêu thụ bằng cách giới hạn tuổi thọ sản phẩm để tránh hiện tượng bão hòa thị trường, Công ty KYMDAN luôn tìm cách nâng cao thời gian sử dụng sản phẩm nhằm góp phần giúp người tiêu dùng thực hiện chủ trương tiết kiệm. Đây chính là một chủ trương mang tính giáo dục cộng đồng và mang ý nghĩa xã hội rất đáng trân trọng. Thêm một tín hiệu vui là tại phiên họp bất thường Đại hội đồng cổ đông của Công ty Kymdan vừa qua, ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tịch HĐQT cho biết năm nay nhờ kim ngạch xuất khẩu tăng cao so với trước đây, trong đó so với năm 2009 thì xuất khẩu vào thị trường Nhật tăng gấp đôi về số lượng, đơn giá xuất khẩu cũng tăng hơn trước nên chắc chắn doanh thu của Kymdan sẽ đạt trên 1.000 tỷ đồng. |
Lan Vinh - Hoàng Đăng