Chương trình “tiết học ngoài nhà trường” phải được thông qua trước 30 ngày thực hiện

Chiều 24-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã có văn bản hướng dẫn xây dựng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và trải nghiệm trong trường trung học năm học 2018 - 2019.
Theo đó, trong năm học này, sẽ có 3 gợi ý về địa điểm cho các trường tổ chức tiết học ngoài nhà trường gồm Thảo Cầm Viên Sài Gòn, khu sinh thái Về Quê (Củ Chi) và khu Nông nghiệp cao Củ Chi.
Với chương trình tiết học ngoài nhà trường tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chương trình sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 01-10-2018 với 20 chủ đề từ lớp 6 đến lớp 12 đối với hai bộ môn Sinh học và Nông Nghiêp.

Với chương trình học trải nghiệm và ngoại khóa tại khu sinh thái Về Quê (huyện Củ Chi), chương trình sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 20-9-2018 cho bộ môn Sinh học và Nông nghiệp, gồm 2 nội dung chính: tiết học ngoài nhà trường với bộ môn Sinh học và Nông Nghiệp và hoạt động trải nghiệm sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập như cấy lúa bậc thang, thu hoạch nông sản, các chương trình rèn luyện kỹ năng...

Với chương trình học tập trải nghiệm “Nông nghiệp 4.0” tại khu Nông nghiệp công nghệ cao (huyện Củ Chi), chương trình học tập trải nghiệm bộ môn Sinh và Nông nghiệp với dịnh hướng Giáo dục STEM. Học sinh sẽ được trải nghiệm, nghiên cứu về công nghệ nuôi cấy mô thực vật, công nghệ nông nghiệp tự động, kỹ thuật trồng nông sản trên các giá thể khác nhau để đạt năng suất cao…

Chương trình “tiết học ngoài nhà trường” phải được thông qua trước 30 ngày thực hiện ảnh 1 Giờ học môn SInh học của học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (quận Tân Bình)
Nhằm đảm bảo tinh thần thống nhất thực hiện chương trình và  thống kê, đánh giá việc thực hiện chương trình trong toàn bậc trung học trên địa bàn TP, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện đăng ký chương trình trên cổng thông tin của Sở (http://hoatdongtrainghiem.hcm.edu.vn) tối thiểu trước 30 ngày thực hiện. Ngoài ra, chương trình học tập phải được xây dưng trong kế hoạch năm học của nhà trường và khuyến khích các trường thực hiện từ thứ 2 đến chủ nhật.

Tài liệu được sử dụng trong chương trình phải được thẩm định của Sở GD-ĐT. Mọi vấn đề thay đổi và sử dụng tài liệu trong chương trình tiết học ngoài nhà trường đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP phải được sự thống nhất giữa các bên.

Các trường THCS, THPT và các đơn vị lữ hành muốn thực hiện riêng các chương trình tiết học ngoài nhà trường, các hoạt động trải nghiệm có nội dung liên quan đến chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và có xây dựng phương án kiểm tra đánh giá phải gửi toàn bộ chương trình, kế hoạch thực hiện, nội dung hoạt động và lực lượng tham gia, cũng như bài kiểm tra, đánh giá về Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP trước 30 ngày làm việc.

Tin cùng chuyên mục