Chương trình "Tình yêu Trường Sa"- hội tụ nhiều giọng ca vàng

Góp thêm cánh chim hải âu, gửi tình yêu thương đến Trường Sa, chương trình nghệ thuật “Tình yêu Trường Sa” với nhiều giọng ca vàng và những tình khúc sống mãi với thời gian sẽ được khai màn tại Hà Nội tối 15-10. Chương trình do Công ty Cổ phần Giới thiệu Văn hóa Nghệ thuật Đông Đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức.

(SGGPO).- Góp thêm cánh chim hải âu, gửi tình yêu thương đến Trường Sa, chương trình nghệ thuật “Tình yêu Trường Sa” với nhiều giọng ca vàng và những tình khúc sống mãi với thời gian sẽ được khai màn tại Hà Nội tối 15-10. Chương trình do Công ty Cổ phần Giới thiệu Văn hóa Nghệ thuật Đông Đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức.

Khát vọng của nhiều nghệ sỹ trong cuộc đời làm nghệ thuật được đặt chân đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Giữa biển khơi điệp trùng sóng vỗ, thăm thẳm trời xanh họ được cất lên tiếng đàn, tiếng hát phục vụ nhân dân và những người lính đảo anh dũng, kiên cường giữ gìn chủ quyền biển đảo. Có những người đã đạt được ước nguyện để thắp lên một lý tưởng sống mạnh mẽ hơn, sống có ý nghĩa hơn. Nhưng cũng có những nghệ sỹ vẫn chưa từng đặt chân đến Trường Sa họ muốn hát lên những ca khúc mặn mòi vị biển, dạt dào, trào dâng như con nước thuỷ triều, giữa trùng điệp sóng xanh, hay dịu dàng, da diết cùng khúc tâm tình của người lính biển “Vẫn gần bên em mà Trường Sa luôn bên anh”… và bỗng thấy mình “không xa đâu Trường Sa ơi”.

Chương trình có sự tham dự của nhiều giọng ca vàng như NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, NSND Trung Đức, NSƯT Bích Việt, NSƯT Việt Hoàn, Ca sĩ Tân Nhàn, Trọng Tấn và Anh Thơ. Với những tình ca: Gần lắm Trường Sa, Đừng ví em là biển, Tình ta biển bạc đồng xanh, Nơi đảo xa, Gửi đồng đội nơi đảo xa, Nghe câu quan họ trên Cao Nguyên, Ở hai đầu nỗi nhớ, Chút thư tình người lính biển, Chiều trên bến cảng, Thuyền và biển, Dòng sông linh thiêng, Những thành phố bên bờ biển cả, Tâm tình thủy thủ, Đêm nay anh ở đâu, Việt Nam đất nước bên bờ sóng, Đêm thành phố đầy sao, Cuộc đời vẫn đẹp sao…

Sau đêm mở màn tại Hà Nội các nghệ sỹ sẽ có chuyến lưu diễn đến các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh trên cả nước, trong đó có nhiều đêm biểu diễn phục vụ bộ đội.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục