Chuyến bay công dân tự chi trả trọn gói được tổ chức như thế nào?

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc tổ chức các chuyến bay trọn gói đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan về nước theo hình thức tự chi trả toàn bộ giai đoạn từ 1-12 - 2020 đến 15-1- 2021.
Một chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa công dân từ nước ngoài về nước
Một chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa công dân từ nước ngoài về nước
Theo đó, chuyến bay do các hãng hàng không Việt Nam khai thác, chỉ vận chuyển công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan về nước. Danh sách công dân do các hãng hàng không phối hợp trực tiếp với cơ quan  đại diện ngoại giao Việt Nam tại từng địa bàn tổng hợp và chuyển đơn vị tổ chức chuyến bay thu tiền, xuất vé.
Các chuyến bay chỉ hạ cánh tại các cảng hàng không Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ, Phú Quốc và hai cảng hàng không Thọ Xuân và Phù Cát là hai địa phương có đề nghị sẵn sàng tiếp nhận công dân để cách ly có thu phí. Cục HKVN sẽ điều phối các chuyến bay để đảm bảo giãn cách hạ cánh, không ảnh hưởng tới việc tổ chức tiếp nhận tại điểm đến.
Công dân thanh toán cho hãng hàng không trọn gói dịch vụ (combo) gồm tiền vé máy bay, chi phí cách ly 15 ngày (do ngày thứ 14 mới xét nghiệm lần cuối, thời gian nhận kết quả thường vào ngày kế tiếp) tại các khách sạn do các địa phương tiếp nhận chuyến bay hoặc địa phương lân cận chỉ định, chi phí phương tiện mặt đất đón từ sân bay tới khách sạn cách ly, tiền ăn tiêu chuẩn 3 bữa/ngày, chi phí xét nghiệm Covid-19 theo quy định; các chi phí phát sinh khác (nếu có), hành khách sẽ thanh toán tại khách sạn cách ly. Mỗi chuyến bay định hướng bố trí hành khách nhập cảnh lưu trú tại 2-3 khách sạn để công tác giải tỏa hành khách được tập trung nhanh chóng.
Các chuyến bay trong kế hoạch chỉ được cấp phép bay sau khi có ý kiến đồng ý/phê duyệt của các cơ quan liên quan tại địa phương có chuyến bay hạ cánh hoặc địa phương tiếp nhận cách ly.
Về tần suất, đối với 4 cảng hàng không Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh và Cần Thơ đã và đang tiếp nhận các chuyến bay giải cứu công dân theo kế hoạch giải cứu công dân theo kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: mỗi tuần có 1 chuyến bay từ mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ tới mỗi điểm.
Đối với 3 cảng  hàng không/địa phương chưa tiếp nhận chuyến bay giải cứu, có năng lực tiếp nhận cách ly lớn sẵn sàng đón chuyến bay: mỗi ngày có 1 chuyến bay  từ một trong ba quốc gia/vùng lãnh thổ tới mỗi điểm.
Như vậy, tổng số chuyến bay hàng tuần từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan về 7 điểm  tại Việt Nam là 33 chuyến bay/tuần.

Tin cùng chuyên mục