Chuyển đổi số sẽ đóng góp trên 1.000 tỷ USD vào GDP

Đến năm 2021, chuyển đổi số sẽ đóng góp trên 1.000 tỷ đô vào GDP của châu Á Thái Bình Dương, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 0.8%. Nghiên cứu này được thực hiện bởi Microsoft và IDC Châu Á Thái Bình Dương mang tên “Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của Chuyển Đổi Số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương". 
Hội thảo "Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của Chuyển Đổi Số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương" do Microsoft Việt Nam tổ chức
Hội thảo "Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của Chuyển Đổi Số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương" do Microsoft Việt Nam tổ chức

Nghiên cứu được thực hiện với 1.560 người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và lớn thuộc 15 nước trong khu vực, nhằm tìm hiểu sự thay đổi đột phá mà chuyển đổi số sẽ đem lại cho các mô hình kinh doanh truyền thống.

Từ đó cho thấy một sự tăng tốc đáng kinh ngạc của chuyển đổi số trên các nền kinh tế châu Á.

Vào năm 2017, khoảng 6% GDP của khu vực đến từ các sản phẩm và dịch vụ số, thông qua việc sử dụng các công nghệ số như di động, đám mây, vạn vật kết nối (IoT) và trí thông minh nhân tạo (AI). Con số này sẽ tăng lên đến 60% vào năm 2021.

Hội thảo cho thấy, Vinamilk có tham vọng lọt vào top 50 nhãn hàng sữa hàng đầu thế giới. Để thực hiện điều đó, hãng sữa này đã lên kế hoạch số hóa từ năm 2005, với bước tiên quyết là tìm kiếm một giải pháp công nghệ an toàn và có tính di động cao.
“Chuyển đổi số mang lại những ảnh hưởng tích cực và đo lường được cho nền kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, nơi mọi tổ chức đều nhận thấy sự cần thiết để trở thành tổ chức số. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi có nhu cầu triển khai những công nghệ mới nổi như trí thông minh nhân tạo vào một phần của các bước chuyển đổi số khởi đầu, và điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nhiều hơn nữa” - ông Ralph Haupter, Chủ tịch Microsoft Châu Á cho biết.
Theo kết quả nghiên cứu, những doanh nghiệp tiên phong đã bắt đầu nhìn thấy 15%-17% những ưu đãi này ngay ngày hôm nay. Con số này sẽ là hơn 50% vào năm 2020. Trong đó, lợi ích được dự đoán sẽ tăng nhiều nhất là sự ủng hộ từ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục