- Chà, ý kiến thẳng thừng này sẽ làm nhiều người thấy giống như bị sút vào mông. Nhưng tại sao nhiều người nổi tiếng lại hay bày tỏ quan điểm về những thứ mà họ không chắc là biết rõ?
- Đám đông hay bị trượt theo quán tính là cứ nổi tiếng, hẳn ý kiến phải có giá trị. Còn từ phía người nổi tiếng, cũng hay có ảo tưởng là cái gì mình cũng rành. Nếu không am hiểu, cứ gõ Google là ra. Bởi vậy mới có tình trạng là người không biết gì về điện nhưng lại cố đi sửa vòi nước!
- Ít ra cũng phải biết giới hạn của mình, và từ chối một cách trung thực rằng chuyện này chuyện kia nằm ngoài chuyên môn. Không am hiểu mà lại cứ đi phán như đúng rồi.
- Sự háo danh khó đạp thắng cho nó dừng lắm. Khi nổ được một lần, người ta sẽ tiếp tục ở những lần sau. Rồi khi đám đông tung hô, lại càng mất tỉnh táo. Khi đã ghiền được ngợi khen, họ sẽ bệnh hết thuốc chữa. Mà nếu chuyện gì cũng nói, trước sau gì cũng xàm. Danh xưng là chuyên gia, còn chuyên môn là chém gió!