Chuyển khai thác các chuyến bay quốc tế sang nhà ga mới T2 Đà Nẵng

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific cho biết, từ hôm nay 9-5, tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ được chuyển khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga mới T2.

Việc chuyển đổi này nhằm đưa các quầy làm thủ tục quốc tế của các hãng tập trung về một điểm riêng biệt, giúp cho hành khách thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục, gửi hành lý và lên máy bay.

Theo đó, tại nhà ga mới T2, Cảng HKQT Đà Nẵng, Vietnam Airlines sẽ triển khai 22 quầy làm thủ tục cố định tại tầng 2, cánh trái nhà ga, trong đó có 3 quầy làm thủ tục cho khách hạng Thương gia là quầy số 20, 21, 22. Ngoài ra, hãng có thể mở rộng thêm quầy làm thủ tục tại cánh phải khi cần, tùy theo thực tế khai thác.

Chuyển khai thác các chuyến bay quốc tế sang nhà ga mới T2 Đà Nẵng ảnh 1 Nhà ga hành khách mới T2 Cảng HKQT Đà Nẵng đã hoàn thiện đưa vào khai thác.
Jetstar Pacific cũng cho biết, chính thức từ ngày 11-5, tất cả hành khách bay quốc tế của hãng xuất phát tại Đà Nẵng sẽ được phục vụ làm thủ tục tại quầy thủ tục số 42, 43, 44 của nhà ga mới T2. Hành khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng sẽ hạ cánh và làm thủ tục nhập cảnh ở khu vực mới T2.

Nằm gần vị trí nhà ga hiện tại, nhà ga mới của Cảng HKQT Đà Nẵng được thiết kế và lắp đặt trang thiết bị hiện đại với 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh và 10 cửa ra máy bay với công suất 6 triệu khách/năm.

Theo các hãng hàng không, đối với các chuyến bay quốc tế khi chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T2 Đà Nẵng, thời gian mở quầy làm thủ tục vẫn được áp dụng là 3 tiếng trước giờ khởi hành và thời gian đóng quầy là 50 phút trước giờ khởi hành.

Tin cùng chuyên mục