Chuyện mẹ chồng – nàng dâu lại “nóng” trên màn ảnh nhỏ

Câu chuyện mẹ chồng, nàng dâu hay mối quan hệ giữa gia đình bên chồng, bên vợ vốn là đề tài chưa bao giờ mất đi tính thời sự. Thế nhưng với “Những nàng dâu nổi loạn” (đạo diễn Xuân Phước), câu chuyện ấy một lần nữa lại được khai thác theo hướng khác biệt.

Phim xoay quanh gia đình bà Quân (mệnh danh bà Khắt Khe – NSƯT Thanh Dậu) – bà mẹ chồng nổi tiếng khắc nghiệt, cổ hủ và hơi cay độc và ông Đô (biệt danh ông sợ vợ - NSƯT Công Ninh). Gia đình bà Quân vốn gốc Bắc có ba con trai đều yên bề gia thất, duy chỉ có con trai trưởng và dâu trưởng là ra ở riêng.

Chuyện mẹ chồng – nàng dâu lại “nóng” trên màn ảnh nhỏ ảnh 1 Các con trai, con dâu của bà Quân trong Những nàng dâu nổi loạn

Cặp vợ chồng con trưởng là Hồ Đức – anh chàng hiền hậu, nhu nhược và Quỳnh Ngọc – thông minh, giỏi kinh doanh nhưng vụng về chuyện nữ công gia chánh.

Cặp vợ chồng con thứ Quang Trưởng – chỉ thích ăn chơi, mơ làm giàu hoang tưởng và Thư Dung – hiền lành, nhẫn nhịn, hết mực vì gia đình.

Cặp vợ chồng con út Minh Đại – giỏi, thông minh, thành đạt và Nhã Thụy – được coi là “vợ thằng Đậu thời @”, tốt tính nhưng hậu đậu, đụng đâu hư hỏng đó.

Trong gia đình còn có sự xuất hiện của cậu Quang (em trai bà Quân) dù 40 tuổi nhưng vẫn ế vợ vì vô duyên và bé Xíu – cô ô sin lém lỉnh, nhiều chuyện.

Chuyện trong gia đình bà Quân bắt đầu khi bà quyết định tổ chức cuộc thi nấu ăn nhân ngày giỗ của cụ cố sắp đến, vừa muốn chấn chỉnh lại kỷ cương với dâu con vừa muốn chuyện giỗ quải được chuẩn bị chu đáo, trang trọng theo lễ nghĩa truyền thống. Bà treo giải thưởng là “báu vật” do cụ cố để lại.

Chuyện mẹ chồng – nàng dâu lại “nóng” trên màn ảnh nhỏ ảnh 2 NSƯT Thanh Dậu vai mẹ chồng hà khắc trong khi NSƯT Công Ninh vai ông bố nhu nhược

Kế hoạch “dạy” con dâu bất thành khiến bà vẫn chưa hả dạ và tiếp tục ủ mưu. Cùng với sự can thiệp của các gia đình sui gia, những biến cố và xáo trộn trong gia đình liên tiếp xảy đến: gia đình ở chung nhưng không ăn chung, mẹ chồng không hài lòng chuyện ăn mặc của các cô con dâu, chuyện sinh con đẻ cái nối dõi tông đường… Mâm cơm gia đình nguội lạnh, gia đình vắng tanh, lạnh lẽo.

Đảm nhận vai diễn bà Quân trong phim là NSƯT Thanh Dậu. Được xây dựng là người mẹ chồng có tính cách khắc nghiệt, cổ hủ và hơi cay độc, trong phim bà Quân là người làm chủ gia đình. Bà Quân xứng đáng là “mẹ chồng trong truyền thuyết” với đủ các chiêu bài: từ ngọt đến nhạt, từ mỉa mai đến vỗ về, ngụ ý thâm sâu... Ông Đô (NSƯT Công Ninh) do đó, chẳng khác nào cái bóng của vợ.

Chuyện mẹ chồng – nàng dâu lại “nóng” trên màn ảnh nhỏ ảnh 3 Lương Thế Thành và Lê Bê La vào vai cặp vợ chồng con trưởng

Vai cậu con trai trưởng nhu nhược có phần giống cha được giao cho Lương Thế Thành. Đứng giữa một bên là vợ, lại là sếp ở cơ quan và một bên là mẹ đẻ, Hồ Đức dường như không có sự lựa chọn. Anh chẳng khác nào con rối bị hết vợ rồi đến mẹ giật qua giật lại.

Trong khi đó, vai Quỳnh Ngọc – cô con dâu trưởng với quan niệm: “Để hoàn thành sứ mạng dâu con chỉ có công thức: Nhiều tiền + Quà cáp lễ lộc dâng cho mẹ là đầy đủ”, Lê Bê La có phần nhập vai khá tốt.

Hai cặp vợ chồng còn lại lần lượt do Hoàng Phi vai Quang Trưởng, Bella Mai vai Thư Dung, Võ Minh Bảo vai Minh Đạo, Hoàng Kim vai Nhã Thụy. Mỗi nhân vật đều được tạo hình và xây dựng tính cách riêng biệt. Bộ phim của đạo diễn Xuân Phước còn quy tụ dàn diễn viên gồm: Thanh Tùng vai cậu Quang, Bích Xuyên vai bé Xíu và tuyến các nhân vật phụ là các gia đình sui gia.

Chuyện mẹ chồng – nàng dâu lại “nóng” trên màn ảnh nhỏ ảnh 4 Bella Mai với vai diễn khắc khổ, nhẫn nhịn

Theo bộ đôi biên kịch Phạm Tân và Huỳnh Tuấn Anh: Làm dâu - ở rể không phải là nghĩa vụ mà luôn là nghĩa cử cao đẹp của thế hệ sau với ông bà cha mẹ, phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người Việt. Chỉ cần khéo léo, chân thành hết lòng yêu thương gia đình hai bên là chu toàn. Các chi tiết trong phim có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong cuộc sống này với những bài học vẹn nguyên tính thời sự.

40 tập phim sẽ lên sóng lúc 14 giờ các ngày Thứ 7 và Chủ nhật trên VTV3 bắt đầu từ 11-4

Tin cùng chuyên mục