Chuyến thăm làm nổi bật tình hữu nghị Campuchia - Việt Nam

Trước thềm chuyến thăm chính thức Campuchia diễn ra vào ngày 8 và 9-11 của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, các cơ quan báo chí, truyền thông Campuchia đưa các tin, bài, hình ảnh về chuyến thăm của Thủ tướng, nhấn mạnh chuyến thăm là điểm nhấn, làm nổi bật tình hữu nghị giữa hai nước Campuchia - Việt Nam.

Theo TTXVN, trong hai ngày 4 và 5-11, trang tin điện tử swiftnews và trang chủ của Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia đăng bài phân tích chuyên sâu của học giả Uch Leang, Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Á - Phi và Trung Đông, Viện Quan hệ quốc tế Campuchia.

Nhận định chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhất là xung đột do cạnh tranh địa chính trị giữa các nước lớn, tình hình tại Myanmar, tác giả khẳng định: “Campuchia và Việt Nam vẫn tiếp tục củng cố quan hệ giữa những người láng giềng tốt, tình hữu nghị truyền thống, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đồng cam cộng khổ, nhằm giữ vững ổn định chính trị - xã hội và tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đất nước”.

Nhiều cơ quan báo chí truyền thông khác của Campuchia như Hãng thông tấn quốc gia Campuchia, Rasmei Kampuchea (Tia sáng Campuchia), Khmer Times, Trung tâm Thông tin Cây me (DAPnews), trang thông tin điện tử Freshnews, trang chủ của Bộ Thông tin Campuchia... cũng đưa tin về lịch trình thăm chính thức Campuchia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trước đó, hình ảnh và thông tin ban đầu về chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã được Đài Truyền hình quốc gia Campuchia công bố trên các nền tảng phát sóng của mình từ ngày 31-10.

Tin cùng chuyên mục