Chuyển tiền bạn đọc giúp nhà báo Lê Quang

Tuần qua, đại diện Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP đã đến thăm, trao tận tay 23 triệu đồng và 100USD cho nhà báo Lê Quang (nhân vật trong bài viết Thương xót vợ chồng nhà báo đăng trên trang Nhịp cầu nhân ái ngày 19-6-2017). 
Đây là số tiền do bạn đọc và đồng nghiệp cũ tại Báo SGGP đóng góp. 
Nhà báo Lê Quang mắc bệnh tiểu đường lâu năm, biến chứng suy thận, tăng huyết áp. Sau đó anh bị đột quỵ, không nói được, mất một thời gian dài cố gắng khổ luyện và nhờ sự kiên nhẫn hỗ trợ của vợ, anh đã nói chuyện trở lại.
Vợ anh cũng bị ung thư, phải phẫu thuật nạo hết một bên ngực. Dù vậy, chị vẫn luôn sát cánh bên chồng để động viên, chăm sóc anh. Giờ đây, bác sĩ đang tập trung chữa trị thận cho anh Lê Quang. 
Đến thăm anh, đoàn chúng tôi cảm thấy rất vui vì tình trạng sức khỏe nhà báo Lê Quang đã cải thiện hơn rất nhiều so với lần gặp trước. Dù vẫn chưa tự đi lại được, phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng gặp chúng tôi, anh rất vui. Tinh thần anh phấn chấn, minh mẫn hơn hẳn. Anh mừng rỡ khi nhận ra những đồng nghiệp cũ đến thăm và say sưa ôn lại những câu chuyện ngày còn đi làm, kể chuyện những thăng trầm trong cuộc sống từ khi mắc bệnh đến nay. Anh xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp và bạn đọc. Anh gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, bạn bè đồng nghiệp cũ đã động viên, luôn nhớ đến anh trong lúc anh và gia đình gặp khó khăn. 

Tin cùng chuyên mục