Cơ hội hợp tác xử lý nước thải

Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải lần thứ 13-2022 vừa diễn ra tại TPHCM.

Triển lãm thu hút 250 đơn vị tham gia đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 8.000 khách tham quan, mang đến cơ hội gặp gỡ và kết nối kinh doanh (B2B Matching) cho các đối tác tiềm năng cùng trao đổi về các loại sản phẩm, công nghệ, giải pháp trong lĩnh vực cấp thoát nước, xử lý nước thải. 

Theo Ủy ban về nước của Liên hiệp quốc, ở Việt Nam, tính đến tháng 9-2022, tốc độ gia tăng giá trị của ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý nước thải là 7,03%. Những cơ hội thị trường đang được mở ra cho ngành xử lý nước thải Việt Nam dựa trên nhiều yếu tố. 

Về yếu tố cơ sở pháp lý, quy định về xử lý nước thải công nghiệp ngày càng nghiêm ngặt, yêu cầu đầu tư lớn vào hạ tầng, máy móc và thiết bị công nghệ. Với yếu tố sự quan tâm của nhà nước, nhiều dự án của Chính phủ về ngành nước đang được thực thi như dự án cải thiện hệ thống thoát nước, xử lý nước thải lưu vực kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên ở TPHCM; dự án phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025. Tiếp đó là yếu tố xu hướng phát triển, bởi trong kế hoạch hành động quốc gia nhằm thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, nước là vấn đề cốt lõi của mục tiêu phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục