Lễ, tết

Cơ hội tiếp thị sản phẩm

Quý 4 hàng năm là mùa làm ăn tập trung nhất của các doanh nghiệp, mùa đón xu hướng tiêu dùng để tung ra các sản phẩm mới.

Dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10) vừa qua, các sản phẩm mới đưa vào thị trường tập trung dành cho khách hàng nữ. Sau 20-10, các doanh nghiệp chuyển ngay hướng sản xuất các mặt hàng quà tặng cho Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Chọn mua hàng tại Hội chợ - triển lãm sản phẩm dành cho phụ nữ.

Công ty Thái Tuấn đã khởi động chương trình “Tri ân người khai sáng”. Các công ty dệt và may mặc như Việt Thy, Việt Tiến, Legamex, Sơn Kim,... chuẩn bị những bộ sưu tập thời trang riêng để giới thiệu chất liệu vải mới.

Ban Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Sài Gòn Co-op) đã họp bàn với các nhà cung cấp, đồng loạt tung ra những sản phẩm được gói sẵn làm quà tặng thầy cô trong dịp 20-11 với giá phải chăng tại khắp hệ thống các siêu thị Co-opMart.

Ngoài ra, SàiGòn Co-op còn dành 30.000 coupon mua hàng giảm giá để tặng các thầy cô. Cũng nhắm đến Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ban Giám đốc hệ thống VinatexMart dành quà tặng bất ngờ cho các thầy cô giáo: ngoài phiếu giảm giá 10% tặng các thầy cô tại địa phương, mỗi siêu thị còn tổ chức quay số may mắn cho khách mua có coupon với quà tặng - các sản phẩm ngành dệt may - trị giá 200 triệu đồng.

Năm nay, Doanh nghiệp Giày Pasteur tham gia thị trường cuối năm với 2 đợt khuyến mại nhằm tiếp thị trực tiếp với người tiêu dùng: giảm giá 50% giày trẻ em xuất khẩu trong 10 ngày cuối tháng 10-2005; giảm 20% giá bán tất cả các loại giày thời trang và giày nam nữ cao cấp trong 2 ngày 19 và 20-11 cho thầy cô giáo và học trò mua làm quà tặng cho thầy cô tại các cửa hàng Giày Pasteur (đường Pasteur, Q1, khu Park View Phú Mỹ Hưng,TPHCM; Trung tâm Thương mại Tràng Tiền và siêu thị Seiju ở Hà Nội).

Công ty CP Bánh kẹo Vinabico cũng chuẩn bị nhiều sản phẩm có bao bì đẹp, tiện dùng làm quà tặng thầy cô hoặc gói quà Tết: hộp thiếc Hoa hướng dương, Bốn mùa; bộ hộp bánh xốp 8 mùi hương; hộp kẹo hoa, trái cây. Nhắm vào nhu cầu mua sắm, đổi mới đồ dùng nhà bếp của các bà nội trợ, Công ty Gốm sứ Minh Long 1 đã tổ chức chương trình đặc biệt “Khuyến mại hàng sứ cao cấp ngoại lệ”: giảm từ 30% đến 80% hàng ngàn chủng loại sản phẩm gia dụng tại showroom ở Minh Sáng Plaza (quốc lộ 13, Bình Dương).

Hơn 20 doanh nghiệp sản xuất thiệp trong nước như Kiến Vàng, Đức Quyền, Bách Việt, Lĩnh Nam, Tương Phản, Xuân Lộc, Bình Minh, Gia Long… đã bắt đầu tung ra các loại thiệp mới mang chủ đề riêng của từng thương hiệu. Hầu hết thiệp nội năm nay đều có chung một điểm là không tăng giá, thiệp in vẫn từ 2.000đ đến 3.000đ/tấm, thiệp thủ công, thiệp xếp từ 7.000đ tấm đến 20.000đ/tấm.

Năm nay, Kiến Vàng có hơn 400 mẫu thiệp dành cho ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), ngày Nhà giáo Việt Nam (20–11), lễ Giáng sinh và Tết Bính Tuất. Riêng thiệp cho ngày Nhà giáo Việt Nam (20–11) năm nay có nhiều hình ảnh thầy cô giáo và các vật dụng gắn liền với ngành giáo dục trong các mẫu thiệp như phấn trắng, bảng đen, sổ điểm… Thiệp thủ công vẫn sử dụng các gam màu lạnh như bạc, xám, rêu với các nguyên liệu như rơm, hạt đá, cườm, hoa khô…

Gắn với dịp lễ tết hoặc tạo ra sự kiện để tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu là một trong những cách kinh doanh có hiệu quả. Một năm có bao nhiêu ngày lễ, hội thì doanh nghiệp cũng có chừng ấy cơ hội hoặc hơn nữa để lo kinh doanh. “Cực thì có cực nhưng phải cảm ơn những ngày lễ tết, hội hè ấy” - chị Huỳnh Ngọc Yến, chủ Doanh nghiệp Giày Pasteur vui vẻ nhận xét.

NGÂN – THI
 

Các tin, bài viết khác