Có nhiều sai sót trong đề xuất và cấp sổ đỏ đất rừng cho cán bộ tỉnh Đắk Nông

Có nhiều sai sót trong đề xuất và cấp sổ đỏ đất rừng cho cán bộ tỉnh Đắk Nông

>> Vụ đề xuất cấp sổ đỏ trên đất rừng ở Đắk Nông: Yêu cầu ông Nguyễn Thanh Sơn giải trình việc sử dụng đất rừng

>> Vụ đề xuất cấp sổ đỏ đất rừng cho cán bộ: Canh tác trên đất rừng là không đúng pháp luật!

(SGGPO).- Sáng 22-12, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết: Qua xác minh ban đầu, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông xác định được UBND huyện Đắk Song và nhiều cơ quan trong tỉnh có sự sai sót trong việc đề xuất cấp sổ đỏ và cấp sổ đỏ trên đất rừng cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông) và bà Từ Thị Khanh (Chánh văn phòng Sở LĐ-TBXH tỉnh Đắk Lắk) tại lâm phần Công ty TNHH Lâm nghiệp Trường Xuân (ở xã Trường Xuân, huyện Đắk Song).

“Trong thời gian qua, Báo SGGP Online đăng thông tin phản ánh về những sai sót của UBND huyện Đắk Song và nhiều cơ quan trong tỉnh trong việc đề xuất và cấp sổ đỏ cho ông Nguyễn Thanh Sơn trên đất rừng là có cơ sở. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo chúng tôi tiếp tục làm rõ những sai sót của các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc này. Tỉnh ủy cũng đã có báo cáo Trung ương, sắp tới các cơ quan Trung ương sẽ vào cuộc làm rõ việc này. Còn việc kỷ luật ông Sơn là thuộc thẩm quyền Trung ương vì hiện ông Sơn đã nghỉ hưu và chuyển sinh hoạt Đảng về tỉnh Đắk Lắk”, vị lãnh đạo trên cho biết thêm.  

Khu đất UBND huyện Đắk Song đề xuất cấp cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn có vị trí rất đẹp và nằm cách thị xã Gia Nghĩa chỉ có 15km. Ảnh: Công Hoan

Sáng cùng ngày, ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Đắk Song kiểm điểm, xử lý kỷ luật những cá nhân, đơn vị liên quan trong việc đề xuất cấp sổ đỏ và cấp sổ đỏ trên đất rừng cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn. UBND huyện Đắk Song đang tiến hành xử lý việc này và chưa có báo cáo UBND tỉnh.

Như Báo SGGP Online đã phản ánh, vào năm 2014, UBND huyện Đắk Song đã đề xuất tỉnh thu hồi 13,5ha đất lâm nghiệp (nằm tại khoảnh 7, tiểu khu 1665 của Công ty TNHH Lâm nghiệp Trường Xuân) để huyện cấp cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn và bà Từ Thị Khanh. Hiện tỉnh Đắk Nông chưa đồng ý việc này và vợ chồng ông Sơn vẫn đang canh tác bình thường trên đất lâm nghiệp.

Ngoài việc đề xuất cấp sổ đỏ trái phép trên đất rừng, UBND huyện Đắk Song còn cấp nhiều sổ đỏ trái phép cho ông Nguyễn Thanh Sơn. Theo tài liệu thu thập của PV Báo SGGP, vào năm 2005, ông Phạm Đình Bộ (Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song lúc bấy giờ) đã ký quyết định cấp sổ đỏ số AB - 116743 và số AB - 116744 cho ông Sơn và bà Khanh với diện tích khoảng 2,8ha tại thôn 2, xã Trường Xuân. Theo ông Sơn, diện tích được cấp sổ đỏ này nằm trong tổng số hơn 13ha (nằm tại khoảnh 7, tiểu khu 1665, thuộc lâm phần Công ty TNHH Lâm nghiệp Trường Xuân quản lý).

Hiện ông Sơn đã nộp lại sổ đỏ cho huyện để huyện làm lại thủ tục cấp sổ đỏ cho toàn bộ diện tích hơn 13ha nói trên. Theo Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đắk Song, tại văn phòng này không có hồ sơ lưu trữ việc cấp 2 sổ đỏ cho vợ chồng ông Sơn vào năm 2005 tại tiểu khu 1665. 

     CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục