Cơ sở y tế chủ động mua sắm các biệt dược gốc

 Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi sở y tế các tỉnh thành và các bệnh viện trực thuộc bộ về việc chủ động mua sắm các thuốc thuộc danh mục áp dụng hình thức đàm phán giá tại Thông tư 15/2020/TT-BYT.

Theo đó, trung tâm đã trình thẩm định và được Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc thuộc Danh mục thuốc được áp dụng đàm phán giá năm 2021, gồm 69 biệt dược gốc.

Hiện nay, Hội đồng Đàm phán giá thuốc (Bộ Y tế) đang đàm phán giá đối với hầu hết biệt dược gốc được phê duyệt. Ngay sau khi được Bộ Y tế phê duyệt kết quả, trung tâm sẽ công bố kết quả đàm phán giá và thỏa thuận khung để các cơ sở y tế thực hiện.

Trong khi chưa có kết quả, các cơ sở y tế có trách nhiệm chủ động mua sắm theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Thông tư 15/2019/TT-BYT của Bộ Y tế quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập đối với 65 biệt dược gốc Hội đồng Đàm phán giá đang đàm phán giá và các thuốc còn lại tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành Danh mục thuốc đấu thầu, Danh mục thuốc đấu thầu tập trung, Danh mục thuốc được áp dụng hình thức đàm phán giá...

Tin cùng chuyên mục