Coi thường mạng sống!

Coi thường mạng sống!
Coi thường mạng sống! ảnh 1

Lũ rút, nhiều người dân sống ở xã Bình Tân, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) mặc nhiên câu nối dây điện thắp sáng từ trong nhà lôi ra mương đánh bắt cá gây nguy hiểm (ảnh).

Các phương tiện thông tin đã nói nhiều, người dân đánh bắt cá kiểu này hậu quả sẽ không lường được vì vừa hủy diệt môi trường vừa coi thường mạng sống của chính mình!

Thời gian qua, đã có nhiều cái chết thương tâm xảy ra do tình trạng đánh bắt cá bằng điện. Không biết các ban ngành chức năng của xã Bình Tân có biện pháp nào ngăn chặn tình trạng này không?
V.H.M (Quảng Ngãi)

Thi công gây tắc đường

Nhiều tháng nay, công trình thoát nước và nâng cấp đường Hà Huy Giáp đoạn từ cầu An Lộc đến cầu vượt Ngã Tư Ga (phường Thạnh Lộc, quận 12) liên tục gây ra nạn kẹt xe. Nhiều nhất là vào giờ cao điểm. Kẹt xe có khi kéo dài nhiều giờ đồng hồ và kéo dài hàng km. Chuyện kẹt xe này hứa hẹn  còn kéo dài vì công trình còn đang đổ đá, cán đường.

Việc thi công nâng cấp là cần thiết, nhưng ngành GTCC cần nghiên cứu cách thi công, ví dụ có bảng báo hạn chế lưu thông xe tải trong giờ cao điểm, hoặc phân luồng các xe ngoài tỉnh vào thành phố qua con đường này;  làm một phần hai  đường xong mới làm bên kia; các phương tiện thi công khi không hoạt động phải đậu nơi không cản trở giao thông…

Đề nghị các ngành chức năng cần có phương án điều tiết giao thông khi thực hiện các công trình giao thông
Nông dân

Thấy điện ở Hòa An mà ớn

Coi thường mạng sống! ảnh 2

Hiện nay, nhiều cụm dân cư ở phường Hòa An, phường Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng có hiện tượng điện quá tải. Dây điện bùng nhùng, sà xuống mái tôn, có nơi dây điện tòng teng trên đường đi, cột điện bị gãy đổ vào nhà dân như thế này là hình ảnh thường thấy.

Trong ảnh là 1 trụ điện bị đổ vào nhà của ông Phạm Văn Khoan (ở tổ 41) đã hơn một tháng nay, vẫn chưa thấy ai đến khắc phục. Mong ngành chức năng sớm khắc tình trạng này, đảm bảo an toàn trong sử dụng điện và việc đi lại của bà con, nhất là trong mùa mưa bão.
Xuân Mến   

Tin cùng chuyên mục