“Cơn bão” TV LCD Samsung quét qua Đông Nam Á

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK, Samsung Electronics giữ vị trí số 1 về TV LCD tại 6 trong số 9 nước ASEAN trong tháng 4 vừa qua, bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore. Tại Việt Nam và Philippines, Samsung Electronics đánh bại hoàn toàn các đối thủ với hơn 40% thị phần. Tại các nước còn lại, con số này đều đạt trên 21%.

Điều này chứng tỏ tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á, TV LCD của Samsung còn được ưa chuộng hơn cả tại các thị trường phát triển như châu Âu và Mỹ. Samsung Electronics hiện đang giữ vị trí dẫn đầu tại Việt Nam, một trong hai thị trường TV LCD lớn nhất Đông Nam Á, và giữ một khoảng cách khá xa so với đối thủ ở vị trí thứ 2.

Thị phần của Samsung tại Việt Nam trong tháng 4 là 43% (tính trên doanh số), gấp đôi doanh số của đối thủ ở vị trí thứ 2. Tháng 1/2009, thị phần của Samsung chỉ đạt 31,5% - một khoảng cách không đáng kể so với vị trí thứ 2 (25.5%). Tuy vậy, công ty đã tăng thị phần lên 33,3% trong tháng 2, 41,2% trong tháng 3, 43% trong tháng 4 và lên đến 44% trong tháng 5.

HIỀN VY

Các tin, bài viết khác