Còn hơn 413.000 người chưa nhận hỗ trợ đợt 3, quận Bình Tân kiến nghị TPHCM sớm cấp kinh phí

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của HĐND TPHCM, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân tiếp tục kiến nghị TPHCM sớm cấp kinh phí gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân.
Ngày 24-11, đoàn giám sát của HĐND TPHCM có buổi làm việc tại quận Bình Tân về việc triển khai, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Tại buổi làm việc, ông Lê Trương Hải Hiếu, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, Trưởng đoàn giám sát đề nghị quận Bình Tân nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, đối với hỗ trợ lực lượng tuyến đầu theo Nghị quyết 12 của HĐND TPHCM, Sở Y tế cùng với các địa phương khẩn trương chi hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, đặc biệt là đối với lực lượng tăng cường, chi viện cho TPHCM trong thời gian qua.
Còn hơn 413.000 người chưa nhận hỗ trợ đợt 3, quận Bình Tân kiến nghị TPHCM sớm cấp kinh phí ảnh 1 Đoàn giám sát của HĐND TPHCM có buổi làm việc tại quận Bình Tân. Ảnh: VĂN MINH
Bên cạnh đó, quận Bình Tân tiếp tục rà soát, để kịp thời hỗ trợ những trường hợp thật sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục rà soát lại thật kỹ, tránh chi hỗ trợ trùng, không đúng.
Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, quận Bình Tân có dân số đông, trong đó gần 60% là người nhập cư. Dịch bệnh kéo dài, đời sống người dân càng khó khăn hơn. Do đó, ngoài công tác phòng chống dịch, quận tập trung chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Tuy nhiên, địa bàn quận rộng, dân số đông, trong khi nhân sự ở các phường, các trạm y tế mỏng. Trung bình mỗi nhân viên y tế chăm sóc cho gần 9.000 người dân, thời điểm dịch bệnh xảy ra đã tạo áp lực rất lớn cho lực lượng y tế.
Còn hơn 413.000 người chưa nhận hỗ trợ đợt 3, quận Bình Tân kiến nghị TPHCM sớm cấp kinh phí ảnh 2 Ông Lê Trương Hải Hiếu, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, Trưởng đoàn giám sát  và Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung trao quà cho người dân. Ảnh: VĂN MINH
Hiện tại, quận Bình Tân đang tiến hành chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân. Đến nay, quận đã chi hỗ trợ hơn 376.000/789.000 người (đạt 48%). Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân kiến nghị, TPHCM sớm phân bổ kinh phí để quận tiếp tục chi hỗ trợ cho người dân trong thời gian tới.
Đối với chi hỗ trợ lực lượng tuyến đầu theo Nghị quyết 12 của HĐND TPHCM, quận Bình Tân còn 143 trường hợp chưa chi hỗ trợ. Các trường hợp này đề xuất chi hỗ trợ 10 triệu đồng/người, tuy nhiên theo quy định chỉ được chi hỗ trợ 4,5 triệu đồng. Sau khi xin ý kiến hướng dẫn từ TPHCM, quận tiếp tục chi hỗ trợ các trường hợp này.
Dịp này, đoàn giám sát của HĐND TPHCM đã trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục