Cơn mưa “giải nhiệt” ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ

Trưa 28-4, ở nhiều quận, huyện tại TPHCM đã xuất hiện cơn mưa lớn giúp "giải nhiệt" sau những ngày nắng nóng, oi bức. Cơn mưa bất ngờ làm cho nhiều người tham gia lưu thông bị ướt, xe cộ phải bật đèn để di chuyển.
 Cơn mưa "giải nhiệt" ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ
Cơn mưa "giải nhiệt" ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ

Sáng 28-4, ở nhiều quận, huyện tại TPHCM như: quận 1, quận 2, quận 3, quận 5, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận… có mây đen nhiều và không khí mát hơn những ngày trước đó.

Khoảng 11 giờ ngày 28-4, tại nhiều quận, huyện đã đổ mưa lớn.

 Cơn mưa “giải nhiệt” ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ ảnh 1 Cơn mưa lớn bất ngờ khiến người dân đi đường phải mặc áo mưa, bật đèn khi lưu thông. Ảnh: C.T

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến đường ở quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức, cơn mưa lớn khiến cho nhiều người tham gia lưu thông bị ướt, nhiều tuyến đường ngập nước.

 Cơn mưa “giải nhiệt” ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ ảnh 2 Cơn mưa giúp "giải nhiệt" sau những ngày nắng nóng, oi bức. Ảnh: C.T

Nhiều quận, huyện khác ở TPHCM cũng có mưa lớn kèm theo giông. Cơn mưa đúng vào dịp người dân nghỉ lễ nên lưu lượng giao thông không bị ùn ứ.

 Cơn mưa “giải nhiệt” ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ ảnh 3 Xe ô tô phải bật đèn lưu thông ở quận Bình Thạnh. Ảnh: C.T

Cơn mưa lớn giúp người dân trên địa bàn TPHCM được "giải nhiệt" sau những ngày nắng nóng, oi bức. Gần 12 giờ cùng ngày, lượng mưa đã giảm dần.

 Cơn mưa “giải nhiệt” ở nhiều quận, huyện TPHCM trong dịp nghỉ lễ ảnh 4 Mưa lớn khiến nước dâng cao trên đường. Ảnh: C.T

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, ngoài TPHCM, các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang cũng có mưa.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo, vùng mây đối lưu tiếp tục gây mưa dông lan rộng ra nhiều khu vực. Hàng loạt các tỉnh, thành khác như Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh… sẽ có khả năng xảy ra mưa. Đặc biệt, hai tỉnh Đồng Tháp, Long An đề phòng khả năng xảy ra sét và gió giật.

Phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, trong 1-2 ngày tới, khu vực Nam Bộ, trong đó có TPHCM sẽ còn có mưa. Do ảnh hưởng của các nhiễu động nên mưa xảy ra diện hẹp, một số khu vực có thể có mưa, một số nơi khác có thể nắng.

Tin cùng chuyên mục