Còn thành viên mạng lưới khủng bố Manchester chưa bị bắt

Chiến dịch săn lùng vẫn tiếp tục khi chưa bắt được nhiều thành viên mạng lưới khủng bố của Salman Abedi, kẻ đánh bom tại thành phố Manchester tối 22-5 làm 22 người chết.

Cảnh sát bảo vệ chặt tại giải chạy bộ thiếu niên Great Manchester Run ở Manchester, Anh, ngày 28-5-2017. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát bảo vệ chặt tại giải chạy bộ thiếu niên Great Manchester Run ở Manchester, Anh, ngày 28-5-2017. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ phần lớn các thành viên mạng lưới khủng bố đánh bom tại thành phố Manchester, với 11 nghi phạm, trong đó 2 nghi phạm mới bị bắt ngày 27-5.

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 27-5 đã hạ mức cảnh báo cao nhất "nguy cấp", nghĩa là sắp xảy ra một cuộc tấn công, xuống "nghiêm trọng", nghĩa là nguy cơ cao xảy ra một vụ tấn công, cho thấy những tiến triển trong cuộc điều tra.

Tuy nhiên, còn các thành viên khác của nhóm Abedi chưa bị bắt và chiến dịch săn lùng vẫn đang diễn ra, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd cho biết trên BBC ngày 28-5.

Hình ảnh Salman Abedi do camera an ninh ghi lại ngay trước vụ đánh bom Manchester Arena tối 22-5-2017 được Cảnh sát Greater Manchester công bố ngày 27-5-2017

Tuyên bố của bà Rudd được đưa ra sau khi cảnh sát công bố hình ảnh camera an ninh ghi lại Abedi ngay trước vụ đánh bom tối 22-5 để kêu gọi cung cấp thông tin về những hoạt động của Abedi khi từ Libya trở về Anh ngày 18-5 cho đến khi vụ đánh bom xảy ra.

Bà Rudd nói nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố gắng "vũ trang" những người Anh trẻ. Bà cũng bảo vệ hoạt động của các cơ quan an ninh Anh trước những chỉ trích rằng các cảnh báo về Abedi từ 5 năm trước đã không được theo dõi.

Còn thành viên mạng lưới khủng bố Manchester chưa bị bắt ảnh 2 Vận động viên giải chạy bộ thiếu niên Great Manchester Run tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom Manchester Arena tại quảng trường St Ann ở trung tâm TP Manchester, Anh, ngày 28-5-2017. Ảnh: REUTERS

Tin cùng chuyên mục