Công an Đà Nẵng vận động người dân đến nơi trú bão an toàn

Sáng 27-9, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đi kiểm tra công tác vận động người dân xung quanh khu vực neo đậu tàu thuyền tại phường Thọ Quang và phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trao đổi với lực lượng công an địa phương
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trao đổi với lực lượng công an địa phương

>> Clip Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trao đổi về công tác phòng chống bão

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết, đã chỉ đạo tất cả lực lượng công an, phối hợp lực lượng Biên phòng, Cảng cá Thọ Quang ra quân hỗ trợ giúp bà con chằng tàu thuyền để chống bão, vận động di dời bà con lên bờ đến nơi tránh trú an toàn với phương châm “đảm bảo tính mạng người dân là trên hết”.
Hiện tại, Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang vẫn còn hơn 600 thuyền viên đang còn ở trên thuyền.
Công an Đà Nẵng vận động người dân đến nơi trú bão an toàn ảnh 1 Còn rất nhiều ngư dân trên thuyền
Theo Trung tá Trần Văn Thành, Trưởng Công an phường Thọ Quang, lực lượng công an phối hợp Biên phòng đang thuyết phục để những ngư dân này có thể đến nơi tránh trú sớm hơn.
"Hiện, chúng tôi thuyết phục là chính, những tài sản cần thiết chúng tôi có thể giúp đỡ đưa đến nơi an toàn để người dân có thể rời thuyền sớm hơn. Đến giai đoạn không thể trì hoãn, chúng tôi sẽ cưỡng chế, bởi đó là biện pháp cuối cùng", Trung tá Trần Văn Thành nói.   

* Cùng ngày, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị một số điểm tránh trú của các phường ven biển như phường Thọ Quang, phường Mân Thái,…

Phường Thọ Quang hiện có 8 điểm đón người dân tránh, trú bão, gồm: Cơ sở của Đội cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Sơn Trà; Trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng; Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương; Trường Tiểu học Phan Vinh; Nhà chống bão đa năng Lộc Phước; Trường Tiểu học Trần Quốc Toản; Thư viện thân thiện với trẻ SongGan; Trường Trung học cơ sở Hoàng Sa.
>> Clip Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà trao đổi về công tác phòng chống bão số 4

Tại các điểm này đều có lực lượng công an, bộ đội canh trực bảo đảm an ninh và cung cấp đủ nước uống, thực phẩm, đèn, vật dụng sinh hoạt cho người dân.

Lực lượng chức năng đã tổng dọn vệ sinh tại các điểm cho người dân đến tránh, trú bão; theo dõi, đôn đốc số người di dời đến nơi tập trung, phân phát nước uống, lương thực thực phẩm cho người dân.

Phường Thọ Quang hiện có 8 điểm tránh trú bão
 

Hiện, UBND các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng đã lập kế hoạch dự kiến di dời 80.801 người dân đến nơi an toàn; trong đó, quận Sơn Trà di dời 1.986 người đến 33 điểm; quận Ngũ Hành Sơn di dời 1.552 người đến 52 điểm; quận Liên Chiểu di dời 10.900 đến 79 điểm...

Tin cùng chuyên mục