Công an Hà Nội ra quân xử lý nạn đầu cơ khẩu trang y tế

Đêm ngày 31-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện một số của hàng thuốc tây tại quận Ba Đình tự nâng giá khẩu trang y tế gấp nhiều lần, nhằm trục lợi giữa thời điểm nhu cầu người dân cần mua để phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona.
Công an Hà Nội ra quân xử lý nạn đầu cơ khẩu trang y tế

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện cửa hàng thiết bị y tế tại 120 phố Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình do Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1992, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là chủ cửa hàng nhưng vắng mặt, chỉ có  đại diện cửa hàng là Mai Hữu Chung (sinh 1998) đang có mặt tại đây.

Trong ngày 31-1, cửa hàng này đã bán 30 hộp khẩu trang y tế với giá từ 130.000 - 220.000đồng/hộp. Cơ quan công an đã tạm giữ 680 chiếc khẩu trang chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ.

Tiến hành kiểm tra cửa hàng thiết bị y tế tại 118 phố Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình do chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1981) là chủ, đang bán khẩu trang tế với giá 300.000 đồng đến 350.000 đồng/hộp (loại 50 chiếc/hộp) cao hơn nhiều lần so với mức bình thường (bình thường giá bán 50.000 đồng/hộp).

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ 266 chiếc khẩu trang chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ. Đại diện cửa hàng này khai báo, trong ngày 31-1 đã bán ra 134 hộp khẩu trang y tế (một hộp có 50 chiếc) với giá 300.000 - 350.000 đồng/ hộp. Giá 1 hộp khẩu trang này ngày thường bán 50.000 đồng/ hộp.

Đại diện các cửa hàng cũng khai nhận đã nâng giá gấp từ 5-7 lần so với những ngày chưa có dịch bệnh do virus Corona để thu lợi.

Đợt ra quân trên thực hiện ý kiến chỉ đạo của giám đốc Công an TP Hà Nội về việc tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, nhà thuốc để kiểm soát, xử lý vi phạm tăng giá cao đối với người bệnh, khách hàng mua khẩu trang y tế phòng ngừa dịch bệnh Corona.

Đà Nẵng: Lập biên bản cửa hàng không niêm yết giá và có dấu hiệu bán giá cao

Sáng 1-2, Cục QLTT Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế Bảo Tín (số 110 đường Hải Phòng, quận Hải Châu). Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng không niêm yết giá, có dấu hiệu găm hàng, bán giá cao.

Bà Hồ Thị Kim Cúc, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, sáng nay đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng vừa tiếp nhận thông tin của một người tiêu dùng phản ánh đã mua chai nước sát trùng rửa tay ở cửa hàng tại địa chỉ 110 Hải Phòng với giá 80.000 đồng/chai trong khi giá bình thường từ 25.000 – 30.000 đồng/chai.

Công an Hà Nội ra quân xử lý nạn đầu cơ khẩu trang y tế ảnh 1
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội QLTT số 1 đã xuống kiểm tra theo địa chỉ phản ánh và xác nhận phản ánh của người dân là có thực. Bên cạnh đó, qua kiểm tra lực lượng phát hiện đơn vị này bán hàng không niêm yết giá các vật tư y tế như các loại khẩu trang, nước rửa tay sát trùng…

Hiện lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản để xử lý cửa hàng với hành vi không niêm yết giá. Đồng thời đề nghị chủ cửa hàng ký cam kết không tăng giá, găm hàng đối với các mặt hàng là thiết bị vật tư y tế, bảo vệ sức khỏe chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế cho việc phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
                                                                                             XUÂN QUỲNH

Tin cùng chuyên mục