Công an làm việc với lãnh đạo CDC Đắk Lắk về việc mua kit test của Công ty Việt Á

Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời Giám đốc, Kế toán trưởng, Trưởng khoa xét nghiệm và một nhân viên của CDC Đắk Lắk lên làm việc liên quan đến việc mua kit test Công ty Việt Á.

Chiều 18-1, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận Cơ quan CSĐT đã mời 4 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk lên làm việc liên quan đến việc mua kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á). Trong số những người được công an mời lên làm việc có ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk, Kế toán trưởng, Trưởng khoa xét nghiệm và 1 nhân viên của CDC Đắk Lắk.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời lãnh đạo và nhiều cán bộ của CDC Đắk Lắk lên làm việc liên quan đến việc mua Kit test của Công ty Việt Á
Trả lời thông tin trong số những người trên có nhận tiền hoa hồng từ việc chọn mua kit test của Công ty Việt Á và đã nộp lại cho cơ quan chức năng, Đại tá Nguyễn Văn Bôn cho biết: “Hiện anh em vẫn đang làm việc với các cán bộ trên và sẽ thông tin đến báo chí sau”.

Trước đó, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test của Công ty Việt Á và thanh toán cho đơn vị này 6 tỷ đồng. Sau đó CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Ông Nay Phi La khẳng định, việc lựa chọn mua kit test của Công ty Việt Á là hoàn toàn khách quan, đúng quy trình.

Tin cùng chuyên mục