Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm

Trước tình hình trật tự an toàn xã hội ở địa bàn TPHCM có dấu hiệu phức tạp mới, Công an TPHCM đã tổ chức các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) để tiến hành tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Chiều 30-12, Công an TPHCM đã có buổi ra quân, tung các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) để đồng loạt ra quân quán xuyến địa bàn, tăng cường hiện diện lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến đường, khu vực, địa bàn trọng điểm tấn công vào tội phạm trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm ảnh 1 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH
Tổ công tác 363 gồm lực lượng nào?

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, trong thời gian gần đây tình hình trật tự an toàn xã hội ở địa bàn TPHCM có dấu hiệu phức tạp mới, các nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản. Đặc biệt là xâm phạm sở hữu tài sản trên đường phố và nơi công cộng (cướp, cướp giật, trộm cắp) có dấu hiệu gia tăng; một số băng nhóm hoạt động phạm tội cướp, cướp giật, trộm cắp chuyên nghiệp gây án trong thời gian dài, trên nhiều địa bàn nhưng chậm phát hiện, bắt giữ; tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn, gây mất an ninh trật tự… gây bức xúc trong dư luận quần chúng trên địa bàn thành phố.

Vì vậy để tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm Công an TPHCM đề ra kế hoạch bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM.

Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm ảnh 2 Công an TPHCM tổ chức các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) để trấn áp tội phạm trong thời gian tới. Ảnh: CHÍ THẠCH

Qua tham mưu, Công an TPHCM tổ chức các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) để đồng loạt ra quân quán xuyến địa bàn, tăng cường hiện diện lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến, khu vực, địa bàn trọng điểm.

Các Tổ 363 được bố trí theo 2 cấp: Cấp Công an TP bao gồm lực lượng các phòng nghiệp vụ (Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động); cấp Công an quận, huyện bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên những tuyến, địa bàn quận huyện

Trước mắt, Cấp Công an TP bố trí 7 Tổ tuần tra liên kiểm hỗn hợp, quân số mỗi tổ gồm 12 đồng chí với tổng quân số huy động 1 ngày là 252 đồng chí.

Cấp Công an quận, huyện căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để huy động, hình thành Tổ tuần tra hỗn hợp công khai đảm bảo số lượng tối thiểu mỗi tổ là 12 đồng chí.

Cách thức hoạt động của Tổ công tác 363

Theo đó, phương thức tuần tra, kiểm soát của các Tổ công tác 363 được yêu cầu quán triệt linh hoạt, gồm: Tuần tra, kiểm soát cơ động; Tuần tra, kiểm soát cơ động kết hợp kiểm soát, chốt chặn tại một điểm trên đường giao thông; Tuần tra, kiểm soát chốt chặn tại một điểm trên đường giao thông; Tuần tra bộ tại khu vực.

Với việc bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát hỗn hợp này cùng với các hoạt động tuần tra, kiểm soát độc lập hoặc phối hợp của các lực lượng khác như CSGT, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Cảnh sát cơ động của Bộ Công an và của Công an TP cũng như các lực lượng khác của Công an quận, huyện, phường, xã, thị trấn đã tạo thế trận tuần tra, kiểm soát đa dạng trên toàn địa bàn thành phố; góp phần cùng với các biện pháp công tác khác nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm ảnh 3 Tổ công tác 363 sẽ phối hợp cùng nhiều đơn vị tấn công tội phạm. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, đây không phải là một lực lượng mới được thành lập mà chỉ là sự tổ chức lại lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm phát huy kết quả, kinh nghiệm đã đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế thời gian qua để nâng cao hiệu quả của phòng, chống tội phạm thông qua việc chủ động phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên đường phố và nơi công cộng.
Qua đó, tạo thế trận tổng lực răn đe, trấp áp, góp phần đảm bảo tình hình trật tự xã hội trên địa bàn TPHCM.

Tại buổi ra quân, lãnh đạo Công an TPHCM cũng lưu ý các lực lượng tham gia tổ công tác phải phối hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ. Các Tổ tuần tra 363 của Công an TP phải linh hoạt trong tuyến, địa bàn thường xuyên.

Đồng thời, các cán bộ chiến sĩ cần chú ý tác phong, ngôn phong của mình khi làm nhiệm vụ để giữ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ  trong mắt người dân TP.

Sau buổi ra quân thì các tổ công tác 363 đã tiến hành ra quân xuất phát từ trụ sở Công an TPHCM “toả” ra nhiều khu vực để thực hiện nhiệm vụ.
Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm ảnh 4
Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm ảnh 5
Công an TPHCM tung “cú đấm thép 363" trấn áp tội phạm ảnh 6 Sau buổi ra quân thì các tổ công tác 363 đã tiến hành ra quân xuất phát từ trụ sở Công an TPHCM “toả” ra nhiều khu vực để thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tin cùng chuyên mục