Công an vào cuộc vụ nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 bị hành hung

Ngày 19-11, Công an quận 10, TPHCM đã vào cuộc điều tra xử lý vụ người đàn ông hành hung nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1, khiến nạn nhân bị gãy xương hàm ở bệnh viện này.
Hình ảnh cắt từ camera bệnh viện cho thấy người đàn ông hành hung nữ điều dưỡng.
Hình ảnh cắt từ camera bệnh viện cho thấy người đàn ông hành hung nữ điều dưỡng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 16-11, bệnh nhi H.T.L. (9 tuổi, ngụ quận 6) được người thân gia đình đưa tới Bệnh viện Nhi đồng 1, quận 10, TPHCM để khám bệnh hen suyễn. Trong lúc bệnh nhi được chờ phun khí dung sát bên phòng lưu bệnh, bệnh nhi H.T.L. đã lên giường trống của giường lưu bệnh nằm.

Một lúc sau, một bệnh nhi bị bệnh nặng nhập viện nên nữ điều dưỡng tên là H. đã trao đổi với gia đình bệnh nhi H.T.L. rằng theo quy định của bệnh viện, bệnh nhi chờ phun khí dung không được nằm vào giường lưu bệnh. Đồng thời, nữ điều dưỡng mong gia đình bệnh nhi H.T.L. nhường giường cho bệnh nhi bị nặng để theo dõi tình trạng bệnh.

Khi đang trao đổi thì ông Huỳnh Ngọc C. (cha của bệnh nhi H.T.L.) chửi bới, rồi dùng tay đánh vào mặt điều dưỡng H.. Sự việc được báo cho bảo vệ của bệnh viện.

Bảo vệ có mặt, mời ông Huỳnh Ngọc C. ra khu vực ngoài để làm việc nhưng ông này không chịu. Phía bệnh viện đã lập biên bản báo cho Công an phường 9, quận 10. Riêng nữ điều dưỡng H. được đưa qua Bệnh viện 115 cấp cứu điều trị. Bước đầu, nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm.

Ngay sau vụ việc, phía Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã báo cho Sở Y tế TPHCM, đồng thời bệnh viện đã có công văn gửi Công an quận 10 đề nghị điều tra xử lý vụ việc nữ điều dưỡng bị hành hung.

Phía Công an quận 10 cho hay, đang điều tra làm rõ vụ việc. Nếu đủ căn cứ xử lý, cơ quan chức năng sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục