Công bố đề cử Oscar 2022

Hai bộ phim Power of the Dog và Dune cùng dẫn đầu danh sách với lần lượt 12 và 10 đề cử cho mỗi bộ phim. Cả hai sẽ cùng 8 ứng viên khác, trong đó có những cái tên nổi bật như: Belfast, King Richard, Licorice Pizza, West Side Story… cạnh tranh ở hạng mục Phim hay nhất. Trong hạng mục này bất ngờ nhất là sự góp mặt của đại diện Nhật Bản - Drive My Car. 

Power of the Dog còn có tên ở các hạng mục quan trọng: Đạo diễn xuất sắc và 4 giải đề cử dành cho diễn viên gồm: Nam diễn viên chính, Nam và Nữ diễn viên phụ. Trong khi Dune được gọi tên ở các đề cử: Kịch bản chuyển thể, Thiết kế sản xuất, Quay phim, Dựng phim, Âm thanh…

Ở hạng mục đạo diễn, Jane Campion trở thành người phụ nữ đầu tiên 2 lần được đề cử. Lần đầu tiên bà được đề cử năm 1993 với The Piano. Tuy nhiên trong lịch sử mới chỉ có 2 đạo diễn nữ chiến thắng là Kathryn Bigelow và Chloe Zhao. Sau phong trào #OscarsSoWhite (Oscar toàn da trắng), năm nay trong danh sách đề cử diễn xuất có 3 diễn viên da màu: Will Smith và Aunjanue Ellis (King Richard), Denzel Washington (The Tragedy of Macbeth). 
Lễ trao giải Oscar 2022 được tổ chức vào ngày 27-3 và được phát sóng trực tiếp trên kênh ABC. 

Tin cùng chuyên mục