Công bố “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”

Ngày 19-10, tiếp nối thành công Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, Hội đồng Phát triển sách doanh nhân tại TPHCM vừa tổ chức lễ công bố “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”, với sự tham gia của 23 đơn vị xuất bản và phát hành. 

Khác với năm ngoái, năm nay Hội đồng Phát triển sách doanh nhân chủ động đề cử “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”, dựa trên 212 đầu sách đến từ 23 đơn vị xuất bản, công ty sách. Các đầu sách này nằm trong 8 nhóm chủ đề: quản trị - lãnh đạo; phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống; kỹ năng làm việc; marketing bán hàng; văn hóa doanh nghiệp; kinh doanh - khởi nghiệp; truyền động lực và doanh nhân Việt viết.

Nhiều trong số đó là những đầu sách bán chạy, được đông đảo bản đọc yêu thích như: Một đời thương thuyết, Chiến lược đại dương xanh, Muôn kiếp nhân sinh, Bí mật của may mắn, Quốc gia khởi nghiệp, Sức mạnh của sự tử tế, Mở cửa tương lai

Công bố “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” ảnh 1 Các thành viên của Hội đồng Phát triển sách doanh nhân tại buổi lễ. Từ trái qua: Ông Lê Việt Hải, ông Trần Hoàng và ông Lê Hoàng
Theo ông Lê Việt Hải, Chủ tịch Hội đồng Phát triển sách doanh nhân, những đầu sách lọt vào “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” thật sự đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm nay, được lựa ra trên cơ sở 2 bộ lọc: từ chính các đơn vị xuất bản, phát hành và tiếp đó là sự đánh giá công tâm của Hội đồng Phát triển sách doanh nhân.

“Chúng tôi hy vọng, Top 100 quyển sách đáng có này sẽ trở thành bạn đồng hành của người lao động, quản lý tại doanh nghiệp để từ đó, tri thức được lan toả mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực làm việc, năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”, ông Lê Việt Hải cho biết.

Cũng theo ông Hải, Ban tổ chức hy vọng từ tủ sách này, nhiều doanh nhân đã có quá trình điều hành, quản trị doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để viết sách, nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với giới trẻ về những câu chuyện thất bại, thành công từ đó định hướng, hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp rút ngắn thời gian để đưa doanh nghiệp của mình đi đúng hướng và bứt phá.

Công bố “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” ảnh 2 Ông Lê Việt Hải, Chủ tịch Hội đồng Phát triển sách doanh nhân tại buổi lễ
Trên cơ sở “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”, Hội đồng Phát triển sách doanh nhân sẽ tiếp tục tổ chức bình chọn “Top 10 quyển sách đáng đọc” năm 2021. Ngoài ra, từ Top 100 này, Ban tổ chức còn công bố 1 cuốn sách do doanh nhân viết có lượt bình chọn nhiều nhất.

Bên cạnh sự kiện công bố “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”, tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay với chủ đề “Văn hóa đọc trong doanh nghiệp” cũng được Ban tổ chức công bố, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7-12 tại Đường sách TPHCM hoặc theo hình thức online.

Hiện tại, tuần lễ đã nhận được sự đồng hành của hơn 20 NXB, đơn vị phát hành sách, bao gồm NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ Việt Nam, NXB Tổng hợp TPHCM, NXB Trẻ, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Công ty TNHH Sách 24h, Công ty CP Alpha Books, Công ty CP Văn hóa Đông A, Công ty TNHH Văn hóa sáng tạo Trí Việt…

Công bố “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” ảnh 3 Đại diện một số đơn vị xuất bản nhận bằng chứng nhận Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất dành cho doanh nhân năm 2020. 
Với chủ đề “Văn hóa đọc trong doanh nghiệp”, Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay hướng đến xây dựng và hình thành văn hóa đọc không chỉ trong cộng đồng doanh nhân mà còn lan tỏa đến người lao động trong doanh nghiệp nhằm nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu cũng như tối ưu hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ của tuần lễ, Ban tổ chức còn tổ chức cuộc thi review sách “Sách tôi tâm đắc” nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực cho các cán bộ, nhân viên trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm thúc đẩy niềm đam mê đọc sách, học tập cũng như xây dựng văn hóa đọc cho nhóm đối tượng này.

Theo đó, người dự thi sẽ quay clip review nội dung với thời lượng 6 phút, về một trong những quyển sách quyển sách tâm đắc trong 8 nhóm chủ đề Tuần lễ Doanh nhân và sách năm nay quy định. Cuộc thi diễn ra từ nay cho đến hết ngày 19-11, dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 7-12 tại Lễ bế mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách.  

Tin cùng chuyên mục