Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ”

Sáng 11-9, tại Nhà hát Nón Lá, Cung Văn hóa Lao động TPHCM, vở cải lương thiếu nhi Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ (tác giả, đạo diễn: NS Bạch Long) đã công diễn suất đầu tiên, đánh dấu sự ra mắt trở lại của sân khấu cải lương thiếu nhi Đồng Ấu Bạch Long.

Nhà hát Nón Lá đông kín khán giả đến để thưởng thức câu chuyện kể thú vị, nhiều kịch tính với những màn ca diễn sinh động, vui nhộn, cuốn hút.  

Chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là hai anh em ruột Hiếu Nhân và Hiếu Đức. Cha mẹ mất sớm nên người anh Hiếu Đức vơ vét hết tài sản, rồi chạy chọt để dấn thân vào con đường quan quyền, sống trong sự giàu có sung sướng.

Trong khi đó, người em Hiếu Nhân hiền lành, tốt bụng, nhân hậu, vì tình nghĩa anh em nên chấp nhận nhường hết gia sản cho anh, sống một cuộc đời nghèo khó. Tuy nhiên, không vì gia cảnh khó khăn mà Hiếu Nhân buông xuôi cuộc sống, anh rất ham học tập, rèn luyện, chịu khó làm việc và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Đến một ngày, công chúa bị lũ quỷ bắt nhốt trong hang. Quan huyện Hiếu Đức được lệnh vua đi giải cứu, nhưng vì nhát gan, sợ chết, Hiếu Đức đã tìm đến em trai nhờ giúp đỡ. Hiếu Nhân nghĩ tình thân duy nhất anh còn có trên cuộc đời này nên đồng ý thay anh trai dấn thân vào nơi hiểm nguy.

Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ” ảnh 1

Với trái tim nhân ái và tinh thần dũng cảm của Hiếu Nhân, công chúa được giải thoát và đã hậu tạ cho anh một con bạch mã rất đẹp. Nhưng, khi vừa đưa được công chúa lên khỏi miệng hang của lũ quỷ, Hiếu Đức đã ngay lập tức cắt dây, sai lính lấp miệng hang, triệt con đường sống của người em để chiếm công lao cứu công chúa.

Trong hang sâu, Hiếu Nhân được vị Thần Hạnh Phúc giúp đỡ thoát cửa tử, trở về với cuộc sống thường nhật. Câu chuyện sau đó diễn ra với nhiều kịch tính, nhiều tình huống hài hước nối tiếp nhau, phơi bày những âm mưu gian xảo của người anh tham lam, cũng như tinh thần mạnh mẽ của người em hiền lành, tốt bụng đã giúp anh thoát khỏi nhiều mối nguy hiểm rình rập…

Vở diễn đậm chất thiếu nhi, vừa mang tính giải trí vừa lồng ghép vào đó bài học giáo dục trẻ em cùng chung tay giữ gìn môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm, biết sống nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ người cô thế, người gặp khó khăn, biết tha thứ, yêu thương con người, yêu quê hương tổ quốc, chung tay xây dựng một cuộc sống yên bình, hạnh phúc, an vui cho tất cả mọi người. Mặt khác, vở diễn cũng khuyên răn các em thiếu nhi tránh xa các thói hư tật xấu, tránh xa cái ác…

Ê kíp diễn viên trẻ của vở diễn đã nỗ lực rất nhiều để hoàn thành tốt các vai diễn trong buổi ra mắt đầu tiên. Đặc biệt, góp phần tạo nên nét độc đáo ấn tượng của vở cải lương thiếu nhi còn là là tài năng và nét duyên sân khấu rất khác biệt của NS Bạch Long.

Bên cạnh vai trò là tác giả, đạo diễn, anh còn lùi về sau để “làm nền” cho các diễn viên trẻ. Anh đã đảm nhận các vai phụ đậm chất hài hước, vui nhộn trong vở diễn như: Thần Hạnh Phúc, quân lính, người nhện, hổ con… tạo nhiều tiếng cười thú vị cho cả khán giả người lớn và trẻ em.

Sau suất diễn đầu tiên, vở cải lương Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ sẽ tiếp tục tái diễn vào sáng chủ nhật 25-9 tại Nhà hát Nón Lá, Cung Văn hóa Lao động TPHCM.

>>> Một số hình ảnh trong vở cải lương Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ 

Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ” ảnh 2
Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ” ảnh 3
Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ” ảnh 4
Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ” ảnh 5
Công diễn vở cải lương thiếu nhi “Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ” ảnh 6

Tin cùng chuyên mục