Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa: Đồng hành người lao động vượt khó vì dịch Covid-19

Chăm lo, tạo điều kiện cho người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh là nỗ lực của Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay.
Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa: Đồng hành người lao động vượt khó vì dịch Covid-19

Từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thêm vào đó áp lực cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị toàn công ty gặp nhiều khó khăn, thách thức…Trước tình hình đó, tập thể lãnh đạo và công nhân viên chức người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa vẫn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, vừa tổ chức tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, giữ vững mức tăng trưởng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc công ty và Ban lãnh đạo các đơn vị đã có những chỉ đạo quyết liệt và kịp thời, triển khai thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm” để vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo sức khỏe cho CB-CNVC NLĐ. Ngoài ra, để NLĐ không bị mất việc làm, công ty thực hiện giãn ca ở một số đơn vị, bộ phận và hỗ trợ lương cho NLĐ với mức bằng mức lương tối thiểu vùng. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Công ty phối hợp với CĐCS Công ty và các CĐBP đã có các hoạt động hỗ trợ thiết thực và kịp thời giúp cho CBNVLĐ ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Các CĐBP đã hỗ trợ cho 210 công nhân lao động với tổng số tiền là 130 triệu đồng. Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, được sự quan tâm và hỗ trợ của Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc Công ty và Lãnh đạo các đơn vị, CĐCS Công ty đã chăm lo tốt đời sống cho CBCNLĐ, tặng khoảng 5.400 suất quà tết cho CBNVLĐ, ước tính khoảng 16 tỷ đồng.

CB-CNVC NLĐ Công ty YSKH đang sống tại những khu vực thực hiện giãn cách, phong tỏa nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ BCH Công đoàn bộ phận cũng như sự thăm hỏi động viên từ Ban Lãnh đạo công ty bằng những phần quà lương thực, thực phẩm thiết yếu…

Đến nay, công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã được Công ty thực hiện đầy đủ cho CB CNV. Dù dịch bệnh khó khăn nhưng CB-CNVC NLĐ vẫn được đảm bảo việc làm, có thu nhập khá ổn định. Đối với những ngày nghỉ làm do nằm trong vùng cam, đỏ, Công ty vẫn hỗ trợ cho CB-CNVC NLĐ với mức trung bình 145.000 đồng/ngày/người. CB-CNVC NLĐ tại một số đơn vị sản xuất thực hiện 3 tại chỗ được bồi dưỡng thêm nước yến và viên uống bổ sung vitamin C tăng sức đề kháng trong phần ăn, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Ngoài ra, CB-CNVC NLĐ công ty đang sống tại những khu vực thực hiện giãn cách, phong tỏa nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ BCH Công đoàn bộ phận cũng như sự thăm hỏi động viên từ Ban Lãnh đạo công ty bằng những phần quà lương thực, thực phẩm thiết yếu…Trong thời gian này, các phúc lợi như: hàng tháng mỗi NLĐ nhận được 1 sổ tiết kiệm 1 triệu đồng nhân dịp sinh nhật của mình vẫn được công ty duy trì.

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo sức khỏe cho người lao động để thực hiện mục tiêu kép (duy trì SXKD) được BLĐ Công ty YSKH rất chú trọng, trong ảnh là bếp ăn Công ty phục vụ CB-CNV 3 tại chỗ

Đảng ủy, Hội đồng Thành viên và Ban Tổng Giám đốc Công ty luôn quan tâm và hỗ trợ các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ của Công đoàn Cơ sở, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ. Thực hiện công văn số 265/LĐ ngày 1-9-2021 của LĐLĐ tỉnh về việc chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và quyết định về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ Tướng. Công ty đã triển khai đến toàn bộ nhân viên và hầu hết đến nay đã nhận được trợ cấp thất nghiệp với mức hỗ trợ từ 1,8 triệu đồng đến 3,3 triệu đồng/người tùy vào thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Năm vừa qua, công ty đã vinh dự nằm trong top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ. Đây là bằng khen do Tổng Liên Đoàn Lao động và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng là động lực to lớn nhằm động viên, khích lệ tập thể Ban lãnh đạo công ty ngày càng quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống cho NLĐ, đảm bảo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, an toàn và hiệu quả để CB-CNV ngày càng yêu thương và gắn bó hơn với công việc, phát huy tốt nhất năng lực và nhiệt huyết vì sự phát triển bền vững của Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục