Cộng hòa Dominica phạt Odebrecht tội hối lộ

Một thẩm phán Cộng hòa Dominica đã phê chuẩn khoản tiền phạt 184 triệu USD với Odebrecht, khi tập đoàn xây dựng Brazil này đã thỏa thuận nhận tội hối lộ các quan chức để giành các hợp đồng ở nước này.
Biểu tình ở Santiago, Cộng hòa Dominica, ngày 28-3-2017, kêu gọi truy tố quan chức nhận hối lộ của Tập đoàn Odebrecht. Ảnh: EFE
Biểu tình ở Santiago, Cộng hòa Dominica, ngày 28-3-2017, kêu gọi truy tố quan chức nhận hối lộ của Tập đoàn Odebrecht. Ảnh: EFE
Đây là thỏa thuận nhận tội đầu tiên trong khoảng 10 thỏa thuận mà Odebrecht muốn đạt được ở các nước Mỹ Latin và châu Phi.
Tổng Chưởng lý Cộng hòa Dominica Jean Rodriguez gọi phán quyết ngày 19-4 của Thẩm phán Danilo Quevedo là "một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng".

Ông Rodriguez cho biết, vào ngày 19-5, Odebrecht sẽ nộp danh sách người nhận hối lộ cùng các lời khai và tài liệu chứng minh. 

Theo Reuters, trước đó trong ngày 19-4, công tố viên Brazil đã đệ trình các bằng chứng hình sự yêu cầu công tố viên Cộng hòa Dominica tiếp tục điều tra Odebrecht.

Tháng 12 năm ngoái, Odebrecht và Braskem, chi nhánh hóa dầu của Odebrecht ở Mỹ, đã dàn xếp nộp phạt kỷ lục 3,5 tỷ USD với các nhà chức trách Brazil, Mỹ và Thụy Sĩ.

Tập đoàn xây dựng hàng đầu Brazil này đã thừa nhận hối lộ các quan chức ở 12 quốc gia, chủ yếu ở Mỹ Latin, để giành các hợp đồng béo bở.

Tin cùng chuyên mục