Công khai thông tin và thủ tục gói hỗ trợ lãi suất 2%

Nhằm đẩy nhanh thực hiện Chương trình hỗ trợ lãi suất 2% của Chính phủ một cách nhanh chóng, hiệu quả, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có công văn chỉ đạo các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn phải công bố thông tin công khai, minh bạch theo đúng quy định để khách hàng tiếp cận chính sách kịp thời.

Trong quá trình thực hiện, các NHTM nếu gặp khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay với NHNN chi nhánh TPHCM để có cơ chế kiến nghị và tháo gỡ vướng mắc. Cùng với đó, NHNN chi nhánh TPHCM cũng yêu cầu tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình tín dụng của NHNN, UBND TPHCM; đồng thời tích cực tham gia và thực hiện các chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu vốn cho Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội của TPHCM.

NHNN chi nhánh TPHCM cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, các NHTM trên địa bàn TPHCM đã giải ngân, cho vay gần 100.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và các hợp tác xã vay vốn sản xuất - kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục