Công nghệ GPU Turbo của Honor tăng khả năng xử lý đồ họa

Hãng công nghệ Honor vừa giới thiệu công nghệ đột phá GPU Turbo, là một bước cải tiến lớn về khả năng xử lý đồ họa mang đến hình ảnh chất lượng cao, khả năng chơi game mượt mà và giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng tối đa thông qua việc tối ưu hóa phần mềm và phần cứng trên điện thoại.  
Công nghệ GPU Turbo của Honor kỳ vọng tạo đột phá
Công nghệ GPU Turbo của Honor kỳ vọng tạo đột phá

Công nghê GPU Turbo giúp tăng hiệu suất xử lý đồ họa và nâng cao tốc độ khung hình lên hết mức có thể giúp máy hạn chế giật khi chơi game. Công nghệ này tăng hiệu năng của các bộ vi xử lý đồ họa lên tới 60%, giúp giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ của bộ vi xử lý SoC khoảng 30%, đảm bảo tốc độ vận hành nhanh và tối ưu hóa khả năng xử lý những vấn đề thường gặp khi chơi game của người dùng. 

Theo đó GPU Turbo sẽ được kích hoạt qua phiên bản cập nhật phần mềm mà không cần bổ sung phần cứng. Honor 10 là sản phẩm đầu tiên của Honor được hỗ trợ nâng cấp GPU Turbo vào tháng 8-2018 và trong tương lai các sản phẩm ở phân khúc cận trung cấp tới cao cấp của Honor cũng sẽ được hỗ trợ nâng cấp phần mềm này. Cũng trong tháng 8 năm nay, Honor sẽ cho ra mắt Honor Play - sản phẩm điện thoại dành cho game thủ tại thị trường Việt Nam, được trang bị công nghệ GPU Turbo giúp tối ưu hóa trải nghiệm và hiệu suất khi chơi game. 

Bên cạnh nâng cấp phần mềm GPU Turbo, điện thoại Honor 10 còn được nâng cấp phần mềm AIS (Bộ ổn định hình ảnh tự động) – phần mềm hỗ trợ xử lý giảm thiểu độ mờ, chống rung lắc khi chụp ảnh hoặc quay video. Trong vòng chưa đầy 0,2 giây, phần mềm này sẽ xác định xem thiết bị có đang được cầm tay hay không với độ chính xác lên đến 98% và sẽ tự động điều chỉnh độ phơi sáng, khẩu độ bằng công nghệ AI để nhận diện bối cảnh mang đến sự trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng. 

Ông George Zhao - Chủ tịch Honor toàn cầu chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi công nghệ GPU Turbo nhận được khá nhiều ý kiến tích cực từ các chuyên gia và giới truyền thông trên thế giới. Chúng tôi tin rằng với những cải tiến về công nghệ, đặc biệt là công nghệ xử lý đồ họa GPU Turbo cùng với phần mềm xử lý ảnh AIS trên thiết bị di động chính là những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người dùng của Honor.”

Tin cùng chuyên mục