Công nghệ và thế hệ Millennial đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào?

Được gọi là “thế hệ Millennial” trên báo chí cũng như các tài liệu nghiên cứu quy mô toàn cầu, những người sinh ra trong thời kỳ 1980-1998 hiện chiếm đến 32% dân số trên trái đất. Đây là tập khách hàng chính có ảnh hưởng mạnh đến hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ngành Du lịch – Nghỉ dưỡng.

Sự trưởng thành của “chủ nghĩa xê dịch 4.0”

Theo BusinessInsider.com mới tổng kết hồi cuối tháng 3-2019 vừa qua, những người nhiều tiền thuộc thế hệ Millennial có 7 thói quen chi tiêu và thể hiện sự giàu có rất khác biệt so với thế hệ cha anh.

Cụ thể, người Millennial chi nhiều cho đồ vật đắt tiền nhưng còn chi nhiều hơn nữa cho trải nghiệm; họ thích phô bày phong cách sống giàu có của mình trên mạng xã hội; họ chi ngày càng nhiều cho các hoạt động chăm sóc thể chất;

Họ mua sắm nhiều đồ đắt tiền qua mạng; họ mặc đồ thường phục “xịn” theo một kiểu duy nhất giống kiểu ông chủ Facebook; họ thích tiêu “tiền mã hóa” hơn; họ định nghĩa sự giàu có là sống có mục đích, thành đạt và tạo nên sự khác biệt.

Các yếu tố trên lý giải việc thế hệ Millennial thực sự dẫn dắt ngành du lịch thời 4.0 với tốc độ phát triển mạnh mẽ trong tư duy về chất lượng cuộc sống.

Công nghệ và thế hệ Millennial đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào? ảnh 1

Lớn lên cùng với internet, họ đã từng trải qua những ngày đầu chuếnh choáng men say “check in theo phong trào” trên các mạng xã hội, được cổ súy bởi smartphone, máy tính bảng và các kho ứng dụng siêu tiện lợi, cứ chạm là mở…

Nhưng rất nhanh chóng, những người Millennial biến hành vi phục vụ “sống ảo” này trở thành một phong cách “sống chất” đĩnh đạc và hào sảng. Họ không ngừng mở rộng trải nghiệm cá nhân, không tiếc tiền để tìm kiếm trải nghiệm, để rồi chính họ sáng tạo ra những trải nghiệm không giới hạn.

Quan điểm đúng nghĩa "đi một ngày đàng, học một sàng khôn", đã tạo ra một hệ sinh thái dịch vụ không ngừng phát triển theo nhu cầu du lịch của họ. “Chủ nghĩa xê dịch 4.0” trở thành một đặc trưng của Millennial, công nghệ tạo nên sự tiện lợi cho những chuyến đi với nhiều dịch vụ tiện lợi hơn bao giờ hết.

Có thể thấy, nhu cầu “công nghệ hóa” không gian hưởng thụ của các công dân Millennial giàu có ngày càng gia tăng.

Không gian nghỉ dưỡng 4.0 cho giới thượng lưu Millennial 

“Integrated resort” – có thể gọi là “resort công nghệ” - là mô hình bất động sản nghỉ dưỡng đang bùng nổ trên thế giới trong 3 năm qua, thể hiện rõ xu hướng công nghệ hóa không gian hưởng thụ để thỏa mãn giới Millennial giàu có.

Áp dụng các công nghệ thông tin hàng đầu như dữ liệu lớn (big data), vạn vật kết nối (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI)…, mô hình khu nghỉ dưỡng này dễ dàng liên thông các tác vụ quản lý, đồng bộ hóa vận hành cao độ nhằm gia tăng trải nghiệm cho các vị khách Millennial.

Tại Việt Nam, mới đây, Sunshine Group đã ra mắt siêu dự án “resort 4.0” đúng nghĩa tại thành phố biển Nha Trang mang tên Sunshine Marina Nha Trang Bay, mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch nghỉ dưỡng.

Công nghệ và thế hệ Millennial đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào? ảnh 2 Khách nghỉ dưỡng tại Sunshine Marina Nha Trang Bay thảnh thơi thư giãn khi công nghệ đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian lập kế hoạch kỳ nghỉ 

Đại diện của Sunshine Group cũng chia sẻ: Sunshine Marina Nha Trang Bay chính là dự án mở màn trong dòng nghỉ dưỡng du lịch biển Sunshine Marina. Đáp ứng xu hướng trải nghiệm của tương lai, dự án này không chỉ áp dụng công nghệ nhà thông minh vào căn hộ nghỉ dưỡng mà còn ứng dụng vào toàn bộ tổ hợp nghỉ dưỡng đa dịch vụ cao cấp.

Đặc biệt hơn nữa, Sunshine Marina Nha Trang Bay còn có hệ thống ứng dụng như một “trợ lý trải nghiệm” cho cá nhân.

Theo đó, Sunshine Tech - một đơn vị trực thuộc Sunshine Group chuyên về phát triển công nghệ, sẽ tung ra một hệ thống ứng dụng độc quyền, chỉ dành cho hệ thống các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Sunshine Marina.

Sunshine Marina App dành cho khách lưu trú sẽ thực hiện các tính năng thông minh giúp tối ưu thời gian hưởng thụ, đặc biệt nhất là “tùy biến kỳ nghỉ” dựa trên các gói được thiết kế linh hoạt. Công nghệ liên thông quản lý dịch vụ sẽ nhanh chóng tổng hợp thông tin để cập nhật tình trạng dịch vụ, phản hồi lại cho khách kịp thời lên kế hoạch khác ngay.

Công nghệ và thế hệ Millennial đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào? ảnh 3

Bên cạnh đó, khách hàng được cung cấp ứng dụng ví điện tử Sunshine Pay để tiện việc mua sắm, quản lý tài chính chi tiêu cũng như tính lũy điểm cho mỗi trải nghiệm của mình. 

Còn đối với chủ sở hữu căn hộ, Sunshine Marina App giúp kiểm soát khai thác kinh doanh khách sạn, giúp chủ nhà dễ dàng thống kê doanh thu thực tế từng thời điểm (real time).

Ngày nay, trong thời đại 4.0, nhiều khách hàng muốn được tự phục vụ bởi họ thích công nghệ hơn sự tương tác của con người trong các hoạt động đơn giản. Tại Sunshine Marina Nha Trang Bay, khách hàng có thể có thể đặt dịch vụ phòng trên thiết bị di động từ xa cũng như check-in tự động thông qua công nghệ Face ID… Và thay vì gọi nhân viên phục vụ thì du khách có thể sử dụng robot thông minh để đem đồ ăn sáng hay đặt rượu vang…

Với sức mạnh của công nghệ, du khách cũng có tích hợp thiết bị di động của mình với điện thoại cố định (hoặc một máy tính bảng) trong phòng. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động để điều khiển TV và hệ thống âm thanh, ánh sáng, rèm cửa, bình nóng lạnh... Thậm chí, một số dịch vụ khác như đặt lịch giặt là, đặt taxi, đặt lịch khám bệnh... cũng có thể được thực hiện dễ dàng trên điện thoại di động. 

Giới đầu tư cả nước đang kỳ vọng vào việc tạo nên kỳ tích cho du lịch Nha Trang của dự án nghỉ dưỡng Sunshine Marina Nha Trang Bay, sản phẩm tiên phong đưa mô hình Integrated Resort nổi tiếng thế giới vào Việt Nam, lại đính kèm gói dịch vụ công nghệ đắt giá hướng tới tập khách hàng Millennial chịu chơi, chịu chi.

Không dừng lại ở những bản sắc về công nghệ, tại Sunshine Marina Nha Trang Bay, các tiện ích không đơn lẻ mà được thiết lập như một hệ sinh thái lớn, gồm mua sắm, giải trí, thể thao, dịch vụ, khu vui chơi trong nhà, ngoài trời… làm thỏa mãn nhu cầu mọi mặt của du khách.

Đặc biệt, Sunshine Group đã kỳ công chắt chiu những tinh hoa của dịch vụ thế giới, đưa những tiện ích độc đáo tiêu chuẩn 5 sao chuẩn quốc tế, vốn nổi tiếng tại các thủ phủ du lịch như Singapore, Thái Lan... về tụ hội tại dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay.

Các du khách tới đây sẽ được mãn nhãn và tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng đích thực với chuỗi tiện ích đỉnh cao như sân khấu trình diễn ánh sáng nhạc nước, dịch vụ lặn ngắm san hô, câu cá đại dương, công viên nước nổi hay các môn thể thao dưới nước...

Một nhà đầu tư bất động sản du lịch, cũng là một người đam mê trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng cao cấp, chia sẻ: “Tôi tin rằng đây chỉ là sự khởi đầu, những tiện ích cao cấp cùng công nghệ hiện đại của sản phẩm Sunshine Marina Nha Trang Bay sẽ còn được tập đoàn Sunshine nâng cấp. Đó là điều đảm bảo giá trị bền vững của dự án, khiến tôi mong muốn sở hữu tài sản này”.

Giới kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đánh giá Sunshine Marina Nha Trang Bay sẽ là một bước đột phá, nâng tầm toàn bộ ngành khách sạn, resort tại Việt Nam.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 18 giờ ngày 25-10-2020 đã có 43.027.427 ca xác nhận mắc Covid-19, có 1.156.011 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 8.829.951 ca mắc, 230.085 tử vong; Ấn Độ: 7.866.740 ca mắc, 118.593ca tử vong; Brazil: 5.381.224 ca mắc, 156.926 ca tử vong; Nga: 1.513.877 ca mắc, 26.050 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.168 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.057 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.

Thị trường

Xuất khẩu của Việt Nam không phải hoàn toàn nhờ... "tôm, cá"

Sáng 24-10, Văn phòng Bộ Công thương thông tin tới báo chí về việc "cán cân" xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giữa doanh nghiệp "nội" và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang "đổi chiều" mạnh mẽ, đồng thời khẳng định kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam hiện nay không phải hoàn toàn nhờ... tôm, cá.

Ngân hàng - Chứng khoán

Yêu cầu ngân hàng miễn giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ

Ngày 23-10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch HĐQT, HĐTV, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện ngay một số công việc nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nông nghiệp

Minh Phú kháng cáo Hoa Kỳ vì bị áp thuế đối với tôm

Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú cho biết sẽ kháng cáo quyết định của Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) về kết luận sản phẩm tôm đông lạnh Minh Phú xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ là đối tượng chịu thuế theo Lệnh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế