Công nhân đã làm việc trở lại sau khi nghe giải thích về quy trình cách ly người Trung Quốc

Chiều 19-2, trao đổi với phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sau khi nghe lãnh đạo địa phương giải thích rõ quy trình cách ly với chuyên gia Trung Quốc, công nhân Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đi làm trở lại.
Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam tại Quảng Nam
Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam tại Quảng Nam
Ông Hai cho biết, ngày 2-2 người đàn ông này đã bay từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) qua làm việc tại chi nhánh Công ty Vast Apparel ở Campuchia. Tại đây, công ty đã thực hiện cách ly 14 ngày, người đàn ông không có biểu hiện các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Đến 15 giờ 30 phút ngày 17-2 ông bay đến sân bay Đà Nẵng và được đội ngũ y tế sân bay tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt theo đúng quy trình. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã có xác nhận về tình hình sức khỏe của người chuyên gia này đảm bảo an toàn, và cho nhập cảnh.

Lúc 17 giờ 10 phút cùng ngày, ông này đi xe taxi về trụ sở Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam tại Cụm công nghiệp Tam Đàn. Công ty Vast Apparel đã cho cách ly vị chuyên gia người Trung Quốc tại khu cách ly của công ty theo quy định, đồng thời thông tin cụ thể về tình hình sức khỏe, việc thực hiện cách ly chuyên gia đến toàn thể người lao động của công ty qua hệ thống loa phát thanh.

Đến sáng 18-2, người lao động của công ty này nghỉ việc và yêu cầu công ty không thực hiện cách ly vị chuyên gia này tại khu cách ly của công ty và yêu cầu chuyên gia Trung Quốc này phải về nước.

Sau khi xảy ra vụ việc, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Nam đã giải thích cụ thể cho người lao động hiểu về tình hình sức khỏe, việc thực hiện cách ly và cung cấp các giấy tờ về việc kiểm tra y tế, việc cách ly theo đúng quy định của cơ quan chức năng. Đồng thời, gửi Quyết định 345/QĐ-BYT về việc hướng dẫn về quy trình cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú để phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế cho công nhân đọc. Đến cuối buổi chiều cùng ngày, công nhân đã đồng tình và trở lại công ty làm việc.

Tin cùng chuyên mục