Công tác cấp điện đối với các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19

Theo số liệu từ các công ty điện lực trực thuộc, hiện tại có khoảng 601 trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, nằm khu vực biên giới giữa Việt Nam và Campuchia trên địa bàn các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang. 
Cung cấp điện cho đồn biên phòng cửa khẩu Hà Tiên
Cung cấp điện cho đồn biên phòng cửa khẩu Hà Tiên

Ngoài ra còn có các trạm kiểm soát dịch tại ranh giới giữa các tỉnh, thành phố, thị xã, huyện, thị trấn... trong nội địa. EVNSPC giao các Công ty Điện lực lập phương án dự phòng, đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục, đề phòng sự cố mất điện đột xuất từ lưới điện quốc gia.

Đối với khu vực hiện nay chưa được cấp điện qua lưới điện quốc gia: 

EVNSPC chỉ đạo các công ty điện lực, chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm rõ danh sách các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 hiện nay chưa được cấp điện qua lưới điện quốc gia. Nhu cầu sử dụng của các vị trí này chủ yếu là chiếu sáng, các công ty điện lực xây dựng các giải pháp cấp điện khả thi và nhanh nhất, phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.

Kiểm soát chặt chẽ việc đầu tư tại các địa điểm này, đảm bảo việc sử dụng chi phí đầu tư hiệu quả và đúng mục đích. Có thể cấp điện qua nhiều hình thức như: Từ nguồn pin mặt trời kết hợp ắc quy, máy phát điện công suất nhỏ (khoảng 2 - 3kW), bình ắc quy tích điện, đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời… 

Đối với các điểm bị cách ly hoặc giãn cách xã hội:

Hiện nay trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam có 41 điểm tại các xã phường, thị trấn bị phong tỏa. Tại các địa điểm này các công ty điện lực không thực hiện cắt điện, không sửa chữa lưới điện trong thời gian cách ly giãn cách, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục, không để xảy ra sự cố mất điện kể cả các nhánh rẽ khách hàng. 

Tạm dừng các công việc như: ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, khảo sát, giao tiếp khách hàng... Trường hợp khắc phục sự cố lưới điện khẩn cấp phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại khu vực phong tỏa.

Lập và gửi phương án xử lý sự cố lưới điện, đảm bảo cấp điện cho các địa điểm cách ly, các vùng cách ly y tế, Bệnh viện Dã chiến, các cơ sở y tế các cấp và các điểm nóng… đến cấp chính quyền địa phương.

Nhiệm vụ phòng chống Covid-19 EVNSPC cần thực hiện trong thời gian tới

Thực hiện tốt công tác điều hành cung cấp điện, nắm bắt số lượng các điểm các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 hiện nay chưa được cấp điện qua lưới điện quốc gia, để chỉ đạo các công ty điện lực lập phương án đầu tư cấp điện.

Không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch và rà soát lại các phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời khi xảy ra dịch tại đơn vị. Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, theo hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền.
Các đơn vị phối hợp với địa phương để nắm tình hình dịch bệnh, quản lý các trường hợp CBCNV nghi nhiễm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của chính quyền địa phương. Tuyên truyền, cập nhật và phổ biến tới CBCNV các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông tin chính thống từ Bộ Y tế.

Đối với các đơn vị đóng địa bàn TPHCM, nghiêm túc thực hiện các văn bản của UBND thành phố Hồ Chí Minh, của EVN và của EVNSPC về phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị tiêm vắc xin đợt 1, đăng ký tiêm vắc xin đợt 2 cho CBCNV.

Tin cùng chuyên mục