Công tác đối ngoại của TPHCM góp phần phòng chống dịch hiệu quả

Sáng 24-12, Sở Ngoại vụ TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Về công tác đối ngoại của TPHCM năm 2021, đồng chí Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, cho biết mặc dù TPHCM chịu ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, công tác đối ngoại vẫn có nhiều điểm sáng, đóng góp không nhỏ cho quá trình phòng chống dịch và phục hồi kinh tế của TPHCM.

Sở Ngoại vụ đã thành lập Tổ công tác Covid-19 để vận động các cá nhân, tổ chức, địa phương nước ngoài và các cơ quan đại diện ngoại giao các nước hỗ trợ vật tư y tế và tài chính cho công tác phòng chống dịch của TPHCM. Sở đã tập trung tham mưu để TPHCM thường xuyên triển khai các hoạt động đối ngoại bằng hình thức trực tuyến nhằm giữ được đà quan hệ đối ngoại, thúc đẩy hợp tác quốc tế để tái khởi động nền kinh tế TPHCM. Năm 2022, Sở Ngoại vụ đặt mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại cho TPHCM theo phương thức mới để tiếp tục giữ vững vị trí vai trò quan trọng của ngành ngoại giao nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng tại TPHCM. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Anh Đức biểu dương Sở Ngoại vụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021; phát huy vai trò chủ động, thích ứng với tình hình mới, đề xuất triển khai các hoạt động đối ngoại trực tuyến, tổ chức thành công các sự kiện quan trọng giữa TPHCM và các đối tác quốc tế tại Việt Nam. Sở Ngoại vụ cần đẩy mạnh hơn nữa vai trò điều phối các hoạt động đối ngoại của TPHCM, tăng cường kết nối với các đối tác nước ngoài, góp phần cùng TPHCM hoàn thành những mục tiêu đề ra. 

Biểu dương những kết quả Sở Ngoại vụ TPHCM đạt được trong năm 2021, đồng chí Tô Anh Dũng bày tỏ ấn tượng trước sự năng động tích cực của Sở Ngoại vụ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Điều này góp phần không nhỏ trong việc vận động được nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong phòng chống dịch giai đoạn TPHCM phải hứng chịu những tác động nặng nề của làn sóng Covid-19 lần thứ 4; kêu gọi hợp tác đầu tư quốc tế, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế. 

Tin cùng chuyên mục