Công tác xây dựng Đảng ở TP Đà Nẵng cần tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ

Sáng 26-11, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về công tác tư tưởng, tuyên giáo tại địa phương.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhận định, thời gian qua người dân TP Đà Nẵng đã đồng thuận rất cao với các chủ trương, đường lối chống dịch của thành phố. Điều này cho thấy công tác thông tin, tuyên truyền đã được thực hiện kịp thời, bài bản. Công tác tuyên giáo của Đà Nẵng đã tập trung tuyên truyền về chính trị, tư tưởng, đạo đức gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Việc tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong bối cảnh tình hình an ninh, chính trị rất phức tạp cũng đạt nhiều thành tích nổi bật. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, định hướng khắc phục các hạn chế, thiếu sót thời gian qua cần được chú trọng tuyên truyền minh bạch, rõ ràng để lòng dân yên tâm hơn, tăng sự ủng hộ, đồng tình với chính quyền thành phố.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý, trong năm 2022 dự đoán tình hình thế giới còn nhiều khó khăn, phức tạp, cán bộ tuyên giáo cần tiếp tục tập trung tuyên truyền và cảnh giác trên tất cả các lĩnh vực thông tin. Bên cạnh việc xử lý các thế lực chống phá từ bên ngoài cần cẩn trọng với các thế lực chống phá ngay trong nội bộ, trong quần chúng nhân dân. Mục tiêu lớn nhất trong năm 2022 của cả nước là thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thích ứng, linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Cocid-19 và khôi phục kinh tế - xã hội hiệu quả. Riêng đối với TP Đà Nẵng, sau dịch bệnh chắc chắn các lĩnh vực du lịch, kinh tế sẽ phục hồi mạnh mẽ, cần có sự chuẩn bị sẵn sàng trong công tác thông tin, truyền thông. Đối với ngành Tuyên giáo TP Đà Nẵng, công tác xây dựng Đảng cần tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ; tiếp tục triển khai cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng để thống nhất trong Đảng và có sự đồng thuận trong nhân dân; cần định hướng thông tin tuyên truyền, tháo gỡ điểm nghẽn đối với các vấn đề còn tồn tại, các “điểm nóng” trong dư luận...

Tin cùng chuyên mục