Công tác y tế phải đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sáng 5-7, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn số 4323/SYT-NVY gửi các đơn vị liên quan về hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác y tế và phòng chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Sở GD-ĐT TPHCM, Sở Y tế TPHCM đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM chủ trì, hướng dẫn Trung tâm y tế quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp cùng ngành giáo dục, các địa điểm tổ chức thi triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tình hình thực tế hiện nay, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định; Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức hỗ trợ công tác sơ cấp cứu tại các điểm in sao đề thi, điểm chấm thi.

Cung cấp số điện thoại đường dây nóng, tổ chức trực ban sẵn sàng hỗ trợ khi có những tình huống phức tạp phát sinh tại các địa điểm nêu trên. Sẵn sàng hỗ trợ các điểm thi khi có yêu cầu.

Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn; bệnh viện và trung tâm y tế của 21 quận huyện và TP Thủ Đức có giường bệnh phối hợp với các điểm thi, đảm bảo công tác sơ cấp cứu cho cán bộ, giáo viên và học sinh; đồng thời xác nhận các trường hợp thí sinh trong quá trình thi có vấn đề sức khỏe không thể tiếp tục tham gia kỳ thi để bổ sung hồ sơ theo quy định của ngành giáo dục.

Riêng tại các điểm thi, trung tâm y tế của 21 quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM thực hiện các nhiệm vụ: Hướng dẫn, hỗ trợ các biện pháp, trang thiết bị, nhân sự… giúp các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi thực hiện công tác phòng chống dịch; Thực hiện khử khuẩn trước ngày bắt đầu làm việc một ngày và sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Hỗ trợ phương tiện và nhân sự triển khai, yêu cầu các thí sinh tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19…

Bên cạnh đó, phải đảm bảo có đủ cơ số thuốc phù hợp để kịp thời xử trí các trường hợp cấp cứu về dịch bệnh, an toàn thực phẩm nếu xảy ra.

Tin cùng chuyên mục