Công ty chế sản phẩm chữa ung thư từ than tre Vinaca mở 2 chi nhánh trái phép ở Gia Lai

Công ty Vinaca liên tục khai trương 2 chi nhánh ở Gia Lai nhưng chưa bày bán sản phẩm.

 

Chi nhánh 1 khai trương  ở phường Thống Nhất vào ngày 16-4

Liên quan đến việc Công ty Vinaca sản xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ than tro, ngày 18-4, ông Lê Hồng Hà, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Gia Lai cho biết, đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh chi nhánh 1 của Công ty Vinaca ở đường Phạm Văn Đồng (phường Thống Nhất, TP Pleiku).

Chi nhánh 1 khai trương từ ngày 16-4 và được thuê nhà của người dân. Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở này chỉ có bàn ghế và 2 kệ tường 2 bên chứ không có hàng hóa nào cả. Đại diện chi nhánh cho biết, họ thực hiện chỉ đạo khai trương chứ chưa có kinh doanh, buôn bán. Do không có hàng hóa nên không đủ cơ sở để kiểm tra xử lý.

Ông Hà cho biết, việc kiểm tra này được thực hiện sau khi xuất hiện thông tin Công ty Vinaca sản xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ than tre trên các phương tiện thông tin đại chúng và văn bản của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chỉ đạo. Nếu phát hiện hàng hóa của công ty này sẽ tiến hành tạm giữ, thẩm tra chất lượng.

Công ty chế sản phẩm chữa ung thư từ than tre Vinaca mở 2 chi nhánh trái phép ở Gia Lai ảnh 2 Chi nhánh 2 khai trương ở phường Yên Thế ngày 17-4

Cũng theo ông Hà, từ thông tin của Công an TP Pleiku, vào ngày 17-4, công ty này khai trương chi nhánh 2 ở phường Yên Thế, TP Pleiku. Cơ sở trên khai trương xong rồi đóng cửa chứ không có hàng hóa.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi tại chi nhánh 2 ở phường Yên Thế đã khóa chặt cửa, chỉ có phông nền, logo của Công ty Vinana, không có dấu hiệu hoạt động.  

Ông Vũ Mạnh Thường (64 tuổi), chủ nhà, cho biết, ông hợp đồng cho thuê nhà với một người tên Hiền, nói là người của Công ty Vinaca. Thời gian thuê chưa được 1 tháng, hợp đồng khoảng 4 triệu/tháng. Hôm khai trương (ngày 17-4), rất đông người ngoài Hà Nội vào dự. Cũng theo ông Thường, cơ sở này chưa đem sản phẩm vào bày bán, trưng bày. Khai trương xong thì khóa cửa.

Theo ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, đơn vị không cấp giấy phép cho Công ty Vinaca hoạt động tại địa bàn. Công ty mở chi nhánh, cơ sở để hoạt động là sai luật.

Tương tự, ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KH-ĐT Gia Lai cũng cho biết, tỉnh chưa hề cấp giấy phép kinh doanh cho Công ty Vinaca hoạt động tại Gia Lai. 

Trước đó, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn) đã phát hiện các công nhân đang đổ bột than tre tán mịn vào ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán ra thị trường để phục vụ bệnh nhân ung thư.

Các sản phẩm được sản xuất tại cơ sở này gồm: Vinaca Vi5 (loại 874ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Tin cùng chuyên mục