Công ty Chứng khoán Bản Việt lên sàn với giá 48.000 đồng/cổ phiếu

Vốn hóa của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) trong ngày lên sàn đạt trên 4.950 tỷ đồng. Với mức vốn hoá này, VCSC là công ty chứng khoán lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

 
Công ty Chứng khoán Bản Việt lên sàn với giá 48.000 đồng/cổ phiếu

Sáng ngày 7-7 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã chính thức niêm yết lần đầu toàn bộ 103,2 triệu cổ phiếu trên HOSE với mã chứng khoán VCI.

Theo đó, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 48.000 đồng/cổ phiếu với biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên: +/-20% so với giá tham chiếu. Như vậy, vốn hóa của VCSC trong ngày lên sàn đạt trên 4.950 tỷ đồng. Với mức vốn hoá này, VCSC là công ty chứng khoán lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam sau Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Công ty Cổ phần Chứng khoán TPHCM (HSC) với giá trị thị trường lần lượt là 13.838 tỷ đồng và 6.061 tỷ đồng.

Hiện VCSC đang dẫn đầu thị phần tại Việt Nam trong hoạt động ngân hàng đầu tư, bao gồm mua bán và sáp nhập (M&A), IPO và huy động vốn. Các giao dịch tư vấn tiêu biểu VCSC thực hiện có thể kể đến như: đồng bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán ra công chúng của tổng công ty Viglacera, tư vấn chào bán cổ phần và niêm yết cổ phiếu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, đồng tư vấn chào bán cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Novaland, đồng tư vấn giao dịch bán lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam, tư vấn cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan thông qua Công ty Masan Nutri - Science mua lại 70% cổ phần ANCO và 52% cổ phần của Proconco, tư vấn giao dịch bán 49% Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, tư vấn chào bán và niêm yết Công ty Cổ phần Thế giới di động...

Trong năm 2017, VCSC lên kế hoạch tổng doanh thu dự kiến gần 1,100 tỷ đồng, tăng 22% so với thực hiện năm 2016, lãi trước thuế và sau thuế dự kiến lần lượt đạt 550 tỷ và 440 tỷ đồng, tăng hơn 31%. Có thể thấy kế hoạch được đưa ra không chỉ dựa trên cơ sở những nền tảng đã có trước đó mà còn nhờ VCSC đã chốt được một số hợp đồng trong năm 2017.

Tin cùng chuyên mục