Công ty CP Phân bón - hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ: Đồng hành cùng nông dân ĐBSCL

Công ty CP Phân bón - hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ: Đồng hành cùng nông dân ĐBSCL

Thị trường phân bón năm 2011 diễn biến phức tạp, đặc biệt với chính sách xuất khẩu phân bón của Trung Quốc đã gây không ít khó khăn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong nước. Trong những tháng cuối năm, một lượng lớn phân ure Trung Quốc giá rẻ được nhập vào nước ta qua đường tiểu ngạch đã cạnh tranh gay gắt với phân bón ure sản xuất trong nước và ure Trung Đông, ure Liên Xô… tồn kho, gây khó khăn rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh phân bón.

Bên cạnh đó, mùa lũ tại ĐBSCL năm nay với đỉnh lũ cao nhất từ năm 2000 trở lại đây đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất nông nghiệp tại khu vực. Thế nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu hết sức mình, Công ty CP Phân bón-hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ (thành viên của PVFCCo) đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác năm.

Công ty CP Phân bón - hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ: Đồng hành cùng nông dân ĐBSCL ảnh 1

Ký giao ước giữa ban giám đốc và công đoàn công ty.

Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp khu vực ĐBSCL. Trên nền tảng hệ thống đại lý/cửa hàng đã xây dựng trong những năm qua, công ty tiếp tục triển khai phát triển hệ thống phân phối theo hướng bền vững. Tính đến thời điểm nay, hệ thống phân phối của Công ty Tây Nam Bộ đã có 25 đại lý/cửa hàng trực thuộc và 886 đại lý cấp 2 trải rộng khắp các vùng trọng điểm nông nghiệp khu vực ĐBSCL góp phần tiêu thụ sản phẩm ổn định, đưa hàng đến với người tiêu dùng nhanh chóng kịp thời và quảng bá thương hiệu ngày càng sâu rộng hơn. 

Để chuẩn bị thị trường cho các sản phẩm mới của PVFCCo sắp ra đời là NPK Phú Mỹ và Ure hạt đục Cà Mau. Công ty đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các phòng ban thuộc tổng công ty, các đơn vị chức năng của các tỉnh ĐBSCL tổ chức nhiều điểm trình diễn và trình diễn trên diện rộng các sản phẩm này trên cây lúa và cây ăn trái tại hầu hết các vùng trọng điểm của khu vực ĐBSCL, theo đánh giá của các chi cục BVTV các tỉnh phối hợp thì năng suất các điểm trình diễn cao hơn ruộng đối chứng của bà con nông dân. Lãnh đạo công ty cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công ty trong những năm qua và cả thời gian tới vẫn là nỗ lực đưa thương hiệu DPM, NPK Phú Mỹ đến gần hơn với bà con nông dân, là bạn của nhà nông và là thương hiệu hàng đầu trong nước cũng như khu vực.

Để làm được điều đó, công ty đặc biệt chú trọng công tác đào tạo và sử dụng nhân tài, có chính sách nhân viên phù hợp để thu hút nhân lực và khuyến khích người lao động sáng tạo, tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ thiết thực để gia tăng năng suất lao động trong toàn công ty. Công ty cũng sẽ luôn quan tâm đến việc cải thiện và nâng cao đời sống cho CBCNV thông qua việc không ngừng nâng cao thu nhập cho người lao động, ước tiền lương bình quân năm 2011 của người lao động khoảng 17,18 triệu đồng/người/tháng.

Cũng theo lãnh đạo công ty, trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy nhanh công tác xây dựng và đưa vào hoạt động Chi nhánh Cần Thơ/Kiên Giang và đẩy nhanh đầu tư kho kết hợp chi nhánh/cửa hàng tại Hậu Giang/Bạc Liêu/Sóc Trăng ngay từ đầu năm 2012. Đây được xem là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển hệ thống bền vững phục vụ cho kế hoạch phân phối các sản phẩm mới. Đồng thời tăng cường công tác củng cố mở rộng hệ thống phân phối theo chiều sâu tại các khu vực trọng điểm nhằm đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn, giảm bớt các khâu trung gian, kiểm soát tình trạng đầu cơ, găm hàng nhằm góp phần bình ổn giá tại khu vực ĐBSCL.

Hiền Vy

Tin cùng chuyên mục