Công ty VDC thắng thầu giải pháp phần mềm hơn 806.000 USD

Liên danh giữa Công ty Điện toán- Truyền số liệu (VDC) và Công ty Realtime Business Solutions (RBS) của Australia vừa thắng thầu quốc tế trong việc cung cấp phần mềm ứng dụng phục vụ công tác quản lý điều hành khai thác cảng Cát Lái thuộc Công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP). Hợp đồng đã được ký kết ngày 11-6.

Theo hợp đồng, trong 6 tháng ở giai đoạn đầu các chuyên gia phần mềm của VDC sẽ phối hợp với chuyên gia phần mềm của RBS để triển khai giải pháp phần mềm TOPS (Terminal Operation Package System) tại Cảng Cát lái thuộc Công ty Tân cảng Sài gòn với tổng mức kinh phí cho phần mềm là 806.600 USD.

Song song với việc triển khai giải pháp TOPS, SNP cũng đã đầu tư lớn vào việc trang bị hệ thống mạng máy tính, máy chủ mạnh, các thiết bị đầu cuối không dây chuyên dụng và các thiết bị cẩu hiện đại có tích hợp hệ thống định vị toàn cầu có hiệu chỉnh (DGPS) kết nối được với TOPS.

Được biết, Công ty Tân cảng Sài gòn là nhà khai thác cảng chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay, chiếm 65% thị phần container khu vực TP HCM và 42% thị phần container toàn quốc (năm 2006). Việc đầu tư giải pháp TOPS do Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC và RBS cung cấp sẽ giúp SNP nâng năng suất xếp dỡ container lên ngang với các cảng hiện đại trên thế giới.

                                                                                                                                    KH.V

Tin cùng chuyên mục