Công ty Vedan Việt Nam nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động năm 2021

Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên; an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC); phòng dịch Covid-19”, Vedan Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào ý nghĩa dành cho hơn 3.000 Cán bộ - Công nhân viên (CB-CNV) nhân dịp tháng An toàn Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) 2021. Một trong những hoạt động nổi bật nhất là Cuộc thi Báo tường.

Đây là 1 trong số những hoạt động thường niên được Ban lãnh đạo cùng Công đoàn Công ty CPHH Vedan Việt Nam tổ chức, nhằm tích cực hưởng ứng tháng ATVSLĐ do UBND tỉnh Đồng Nai phát động. Chuỗi hoạt động năm nay diễn ra từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-5-2021.

Cuộc thi Báo tường tuân thủ nguyên tắc phòng chống Covid-19 đồng thời vẫn đảm bảo đời sống tinh thần cho người lao động qua hoạt động chung
Nhằm giúp CB-CNV hiểu biết sâu hơn và nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cuộc thi Thiết kế Báo Tường năm nay không chỉ nêu cao giải pháp sáng tạo từ những an toàn - vệ sinh viên giỏi; mà còn đặt trong điều kiện chủ động cảnh giác và ứng phó với tình hình dịch bệnh. Với đề tài thú vị, tổng cộng 17 đơn vị và 26 cá nhân đã hào hứng tham gia cuộc thi với các tác phẩm đầu tư về hình ảnh, chăm chút và sáng tạo về nội dung. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6, bao gồm 10 giải thưởng được trao cho tập thể và cá nhân xuất sắc, với tổng giá trị giải thưởng hơn 24 triệu đồng. 
Công ty Vedan Việt Nam nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 ảnh 2 Một tác phẩm dự thi với thông điệp “lấy người lao động làm trung tâm” - phương châm phát triển của Lãnh đạo Vedan Việt Nam 30 năm qua
Bên cạnh cuộc thi Báo tường, Vedan Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác cho CB-CNV vào tháng 5-2021 như: hoạt động tuyên truyền về ATVSLĐ, an toàn PCCC, phòng dịch Covid-19... bằng hình thức gửi nội dung tuyên truyền trên hệ thống thư điện tử nội bộ công ty, treo băng-rôn; Bình chọn nhằm biểu dương đơn vị thực hiện xuất sắc an toàn trong lao động năm 2020; bình chọn CNV làm công tác ATVSLĐ giỏi năm 2020; cũng như phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Tất cả hoạt động đều đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh như: giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, giới hạn 30 người mỗi đợt thi, thực hiện nguyên tắc 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển (từ năm 1991), Với chính sách “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài”, “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001, Vedan Việt Nam đặc biệt quan tâm đến các hoạt động dành cho toàn thể CB-CNV. Được biết, tính đến hết năm 2020, công ty đã tri ân hơn 1.200 nhân viên có thâm niên làm việc 20-25 năm, như vậy với tổng số 3.600 nhân viên tại Vedan Việt Nam, cứ 3 nhân viên thì có 1 nhân viên gắn bó với công ty trên 2 thập kỷ. Đây là một minh chứng cho những nỗ lực nâng cao đời sống tinh thần, phúc lợi nhân viên, quan tâm thấu hiểu nhu cầu thực tế của người lao động - xứng với danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” nhiều năm liền của Công ty Vedan Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục